Toggle navigation
Đà Nẵng: Truy tìm hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam
04/04/2018 | 05:10 GMT+7
Chia sẻ :
Sở Du lịch Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng truy tìm, làm rõ thông tin clip hướng dẫn viên người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Người phụ nữ áo xanh được cho là đang thuyết minh, xuyên tạc lịch sử Việt Nam - (Ảnh: Cắt từ clip).

Tối 1/3, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Sở đã tiếp nhận được thông tin về việc một clip ghi lại cảnh một nữ hướng dẫn viên người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam xảy ra tại Bảo tàng Đà Nẵng được lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

“Ngay sáng 1/3, Sở đã chỉ đạo Thanh tra sở, Phòng nghiệp vụ phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh nhân thân của hướng dẫn viên này. Bên cạnh đó, xác minh lại nội dung, đơn vị lữ hành có đoàn khách thăm quan này để có hướng xử lý”, ông Cường nói.

Trước đó, từ tối 28/2, trên mạng xã hội cộng đồng hướng dẫn viên du lịch tiếng Hoa ở Đà Nẵng lan truyền clip ghi lại nội dung một người phụ nữ được cho là người Trung Quốc đang hoạt động hướng dẫn du lịch cho đoàn khách nước này.

Theo phản ánh, clip được quay lại tại bảo tàng Đà Nẵng, điểm tham quan du lịch chỉ cách Trung tâm hành chính Đà Nẵng chưa đến 100m.

Nội dung clip cho thấy một người phụ nữ Trung Quốc đang thuyết minh cho đoàn khách của mình bằng tiếng Trung. Theo đó, người này nói rằng "áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc".

Sự việc khiến cộng đồng hướng dẫn viên bày tỏ sự bức xúc về vụ xuyên tạc lịch sử này.

Theo Nguyễn Nam
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com