Toggle navigation
Chợ phiên Cán Cấu - địa điểm Việt kiều "không thể bỏ qua" khi về thăm quê hương
26/01/2021 | 03:07 GMT+7
Chia sẻ :
Với kiều bào, quê hương Việt Nam luôn là nơi để tìm về. Chính vì thế mỗi dịp về nước, các Việt kiều thường dành thời gian đi thăm quan, du lịch khắp mọi miền đất nước. Phiên chợ Cán Cấu, một phiên chợ Tây Bắc vẫn giữ được nét đặc trưng của các đồng bào dân tộc vùng cao cũng là một điểm đến đậm sắc màu dân tộc nên tìm hiểu, ghé thăm.
Chợ phiên Cán Cấu thuộc địa phận xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Không giống với những phiên chợ hay địa điểm du lịch khác tại Lào Cai, chợ phiên Cán Cấu sau bao năm tháng vẫn còn giữ được nét đặc trưng vốn có của người dân tộc vùng cao.

4 chợ phiên mà Việt kiều "không thể bỏ qua" khi về thăm quê hương
Người dân dắt trâu đến chợ Cán Cấu để bán. Ảnh: khai thác

Cán Cấu là phiên chợ họp thường niên của người Mông Hoa, người Giáy, người Dao,...Chợ phiên Cán Cấu họp bên dốc Cán Cư Sử vào thứ 7 hằng tuần, vào phiên từ 6 giờ sáng chợ đã rực rỡ sắc màu, hàng trăm con trâu “tụ” về, đứng đặc cả khu đất rộng được san gạt thành nhiều tầng tựa như ruộng bậc thang.

4 chợ phiên mà Việt kiều "không thể bỏ qua" khi về thăm quê hương
Trâu từ các nơi kéo về chợ. Ảnh: khai thác

Nét đặc trưng ở chợ Cán Cấu là bán đủ loại trâu, bò được đồng bào mang tới từ các thôn, bản vùng cao Bắc Hà, Si Ma Cai, Mường Khương của Lao Cai; huyện Xín Mần (Hà Giang); Yên Bái. Chợ bán đủ loại gồm trâu giống, trâu phục vụ cày bừa hay trâu thịt.

4 chợ phiên mà Việt kiều "không thể bỏ qua" khi về thăm quê hương
Ảnh: khai thác

4 chợ phiên mà Việt kiều "không thể bỏ qua" khi về thăm quê hương
Một góc phiên chợ Cán Cấu. Ảnh: khai thác

Chợ phiên Cán Cấu - địa điểm Việt kiều
Chợ Cán Cấu là một điểm đến yêu thích của du khách khi muốn tìm hiểu, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo ở vùng cao Tây Bắc. Ảnh: khai thác

Người dân đến chợ, ngoài việc trao đổi hàng hóa, mua sắm, còn tìm niềm vui, gặp gỡ người thân, bạn bè và đôi lúc thưởng thức những màn chọi trâu ngay tại chợ.

Theo Khang Anh 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com