Toggle navigation
Xét xử tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên Vietnam Airlines hầu tòa
15/12/2020 | 11:20 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 15-12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoài Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ. 

Tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên Vietnam Airlines hầu tòa - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoài Phong được áp giải tới tòa sáng 15-12 - Ảnh: ĐAN THUẦN

 

Bị cáo Phong là người lái xe Mercedes tông chết một tài xế Grab bike và làm nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines mang thương tật 79%. Phong bị tạm giam từ ngày 11-2 đến nay.

 

Không có bằng lái, phóng tốc độ 84km/h

 

Theo cáo trạng, khoảng 5h30 ngày 30-1, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes chở theo 4 người khác đi từ tầng hầm tòa nhà Botanica (phường 2, quận Tân Bình) đến ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

 

Do không làm chủ được tốc độ nên khi đến trước địa chỉ số 123 đường Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận, xe của Phong đã lao sang trái làn đường, tông xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) cầm lái chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang chạy chiều ngược lại.

 

Cú va chạm làm cho xe mô tô và 2 người ngồi trên xe văng vào lề đường, chiếc Mercedes tông vào cây phượng vĩ trên vỉa hè rồi mới dừng lại.

 

Sau tai nạn, bị cáo Phong gọi điện thoại đến Trung tâm cấp cứu 115 trình báo sự việc rồi tự rời khỏi hiện trường.

 

Hậu quả, ông Thường tử vong tại bệnh viện. Còn chị Hường bị gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương cùng, xương bàn chân..., tỉ lệ thương tật 79%.

 

Tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên Vietnam Airlines hầu tòa - Ảnh 2.

Chị Hường (giữa) cùng luật sư và con gái của ông Thường tại tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN

 

Sau khi hay tin ông Thường tử vong, khoảng 22h30 ngày 1-2, Phong đến Cơ quan điều tra đầu thú.

 

Tại Cơ quan điều tra, Phong khai 2 ngày trước khi xảy ra sự việc, Phong đi bar ở thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và có sử dụng ma túy.

 

Tối 29-1, Phong dùng giấy phép lái xe (GPLX) và chứng minh nhân dân giả để thuê xe Mercedes từ Công ty TNHH K.G do ông Huỳnh Chánh T. làm giám đốc.

 

Phong hẹn bạn tới căn hộ anh T. tại tòa nhà Botanica để chở đi TP Phan Thiết chơi. Như dự định, khoảng 5h30 sáng 30-1, Phong chở theo nhóm bạn lên đường đi Phan Thiết. Tuy nhiên, sau khi khởi hành được khoảng 700m thì xảy ra tai nạn.

 

Kết quả kiểm tra ma túy sau tai nạn xác định bị cáo Phong dương tính với ma túy đá và thuốc lắc. Theo kết luận giám định, khi va chạm, tốc độ của chiếc Mercedes là 84km/h (tốc độ cho phép trên đoạn đường này là 50km/h).

 

Về nguồn gốc chiếc Mercedes trên là thuộc sở hữu của ông Võ Văn P., ông P. hợp đồng giao xe cho Công ty KG thuê để kinh doanh vận tải, du lịch.

 

"Không có cơ sở xác định bị cáo dương tính ma túy lúc xảy ra tai nạn"

 

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Phú Nhuận, Phong khai sử dụng ma túy 2 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn (30-1), nhưng việc xét nghiệm ma túy được thực hiện sau khi Phong ra đầu thú (đêm 1-2). Trong khoảng thời gian gây tai nạn đến lúc đầu thú, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định thời điểm lái xe gây tai nạn Phong có sử dụng ma túy.

 

Còn việc Phong sử dụng giấy tờ giả để thuê xe tự lái, do Phong đã vứt bỏ số giấy tờ giả này trên đường từ Đà Lạt về TP.HCM đầu thú. Do đó, Cơ quan điều tra không thể thu hồi nên không có cơ sở để xử lý.

 

Chiếc Mercedes và cây phượng đã được bồi thường, còn bị hại thì chưa!

 

Cũng theo cáo trạng trên, sau tai nạn mẹ ruột của bị cáo Phong đã nộp hơn 29 triệu đồng cho Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng TP để khắc phục hậu quả thiệt hại cây xanh do tai nạn gây ra.

 

Tiếp đó, mẹ của bị cáo thỏa thuận với ông T. khắc phục một phần thiệt hại tài sản với số tiền 300 triệu đồng để sửa xe Mercedes gây tai nạn, các bên thống nhất sẽ thực hiện việc bồi thường trên sẽ được chia làm 3 giai đoạn và ông T. đã làm đơn bãi nại đối với bị cáo Phong.

 

Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: 'Bên gây tai nạn chưa một lời thăm hỏi'

TTO - Từ chỗ là một tiếp viên hàng không xinh đẹp, sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cách đây gần một năm, cô tiếp viên của Hãng Vietnam Airlines không thể tự đi đứng bình thường.

 

Theo ĐAN THUẦN

Tuổi trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/tai-xe-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-vietnam-airlines-hau-toa-20201215080952524.htm

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com