Toggle navigation
Vụ trường Gateway: Gia đình bé trai tử vong mời luật sư bảo vệ
26/08/2019 | 09:11 GMT+7
Chia sẻ :
Gia đình cháu Lê Hoàng Long, học sinh trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón, đã mời luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.
Theo đó, luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là hai luật sư được gia đình cháu bé mời để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Luật sư đã được cơ quan điều tra cấp thông báo về việc đăng ký người bảo vệ quyền lợi cho bị hại và đã cùng với gia đình cháu Long làm việc với Công an quận Cầu Giấy.

Vụ trường Gateway: Gia đình bé trai tử vong mời luật sư bảo vệ - 1
Chiếc xe chở cháu Long xảy ra vụ việc.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway cũng đã mời luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự tư vấn và tham gia các hoạt động tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình trước các cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo nội dung vụ việc, khoảng 6h ngày 6/8/2019, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô 16 chỗ từ bãi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy để đi đón các cháu học sinh đến trường học. Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long.

Khoảng 7h25 cùng ngày, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trường cổng phụ của trường. Sau đó, bà Quy đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến sau đó điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu Long nên nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn mình đưa các cháu khác lên xe ô tô.

Bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn xe phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện E, cháu Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả, các bác sĩ đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra, sau đó bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê mai táng.

Sáng 7/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Trung tá Trần Văn Hóa - Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy - khẳng định, cháu Long đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Theo Tiến Nguyên
Dân trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com