Toggle navigation
Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Lộ diện thêm danh tính ba người liên quan
08/08/2018 | 07:59 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 7/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình - Trưởng ban chấm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này cho biết, trong danh sách tên ở tổ chấm thi trắc nghiệm có 7 người tham gia chấm thi thì có 4/7 người bị triệu tập lên Cơ quan An ninh điều tra để làm việc.


Chiều 7/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban chấm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình cho biết, tổ chấm thi trắc nghiệm của Sở có 7 người tham gia chấm thi.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 4/7 người tham gia chấm thi bị triệu tập lên Cơ quan An ninh điều tra để làm việc, trong đó, hai người bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Bốn người trong tổ chấm thi trắc nghiệm của Sở bị cơ quan công an triệu tập gồm:

1. Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng, Sở GD&ĐT Hòa Bình, tổ trưởng

2. Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Hiệu phó Trường THCS & THPT Lạc Thủy, ủy viên

3. Ông Nguyễn Khắc Tuấn - Cán bộ Sở GD&ĐT Hòa Bình, ủy viên

4. Ông Đào Ngọc Thuật - Giáo viên Trường THPT Mường Bi, ủy viên

Người thứ 5 được mời đến cơ quan điều tra là ông Nguyễn Tân Hưng - giáo viên Trường THPT Đại Đồng (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, Ông Nguyễn Tân Hưng được tăng cường biệt phái từ Trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình để làm việc. Ông Hưng không có tên trong danh sách những người chấm thi.

Riêng ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục được mời đến Cơ quan An ninh để bàn giao tài liệu, máy tính của Phòng Khảo thí cho cơ quan này điều tra.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình,“Đây chỉ là những người có tên liên quan đến vụ thi cử năm nay, được Cơ quan Công an mời đến. Còn ai vi phạm hay không, cụ thể thế nào, thì cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và khi có thông tin chính thức, Sở sẽ cung cấp cụ thể". 

Trước đó, ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, xác nhận có dấu hiệu bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình. Vị phó giám đốc này cho biết thực hiện chỉ đạo về rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến hành rà soát lại lần nữa khâu coi thi, chấm thi.

Qua đó, đơn vị này đã phát hiện có vấn đề là sự phi logic trong thời gian chấm thi trắc nghiệm, và máy tính được sử dụng để chấm thi trắc nghiệm nên cần phải báo cáo lên Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh và Bộ GD&ĐT vào ngày 28/7. 

Theo thống kê dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT công bố cho thấy Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên các môn toán, lý, hóa cũng như số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi. Cụ thể, số thí sinh đạt điểm toán từ 9 trở lên là 27 em (chiếm 4,7% cả nước).

Còn xét điểm thi theo khối chính (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hòa Bình có 22 em, chỉ đứng sau Hà Giang 67 em và Sơn La 26 thí sinh. Ngoài ra, cả nước có 10 em đạt 27 điểm ở 3 môm toán, ngữ văn, lịch sử (CO3) thì Hòa Bình có 2 em; ở khối D09 (toán, lịch sử, ngoại ngữ), cả nước có 10 thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình có 4 em.

Ngay sau khi có thông tin trên, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, khẳng định bài thi của học sinh trên địa bàn là khách quan, trung thực, không có gì bất thường cả và sẵn sàng mời Bộ GD&ĐT về thanh, kiểm tra, chấm lại toàn bộ bài thi. Bộ GD&ĐT cũng đã cử 1 tổ về chấm thẩm định và không phát hiện ra dấu hiệu bất thường.

Theo Công Minh
Sức Khỏe Cộng Đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com