Toggle navigation
Phiên toà Hoàng Công Lương: Hàng loạt nhân chứng 'mất tích' dần sau những ngày xử án
19/05/2018 | 07:15 GMT+7
Chia sẻ :
Trong phiên xét hỏi chiều 18/5, luật sư Nguyễn Văn Chiến - người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương liên tiếp đề nghị HĐXX cho hỏi nhiều nhân chứng nhưng tất cả đều vắng mặt.

Trong phiên xét xử vụ việc sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại Đơn nguyên thận nhân tạo - Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình chiều 18/5 tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.  

Trong phiên xét hỏi chiều 18/5, luật sư Nguyễn Văn Chiến - người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương thấy lạ lùng với sự "mất tích" của nhiều nhân chứng.

Trong phần xét hỏi của luật sư Nguyễn Văn Chiến - người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương đã đề nghị HĐXX cho hỏi ông Trương Quý Dương (Nguyên GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình). Tuy nhiên trong phiên toà diễn ra hôm nay ông Dương vẫn tiếp tục vắng mặt sau 4 ngày xét xử. Luật sư Đỗ Quốc Quyền, người được uỷ quyền đại diện cho ông Dương trong hai ngày 17/5, 18/5 cũng không có mặt trong phiên toà.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến tiếp tục đề nghị HĐXX cho hỏi, ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, người phụ trách lĩnh vực thiết bị vật tư và ông Trần Văn Thắng - Trưởng phòng vật tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Tuy nhiên những người này đều vắng mặt…

Vị thẩm phán công bố lý do vắng mặt của các nhân chứng.

Ngoài ra, khi đề nghị hỏi ông Đinh Tiến Công,ông này cũng không có mặt tại tòa. Buổi sáng cùng ngày, luật sư cho biết sẽ chứng minh ông Đinh Tiến Công ghi thêm nhiệm vụ vào sổ giao ban cho bác sĩ Lương, nhưng ông Công nói rằng "không có ý kiến".

Trước hàng loạt sự vắng mặt, luật sư Nguyễn Văn Chiến đã đề nghị HĐXX công bố đơn xin vắng mặt trong buổi xét xử của tất cả những người này.

Luật sư Chiến nhận định: "Đây là những nhân chứng rất quan trọng trong vụ án, nếu như họ không đến thì chúng tôi không biết hỏi ai vì không có người, không thể tiếp tục xét xử. Đề nghị HĐXX cho chúng tôi sao chụp một số tài liệu liên quan đến vụ việc. HĐXX có thể trình đơn xin vắng mặt của ông Đinh Tiến Công. Nếu có văn bản này phải trình tại tòa".

Trước yêu cầu luật sư khoảng 3 phút sau, HĐXX nêu lý do ông Công không có mặt tại tòa là "do sức khỏe tinh thần không thể tham gia vụ án".

Với sự vắng mặt với hàng loạt luật sự Chiến bài tỏ sự thất vọng khi những nhân vật "gỡ nút thắt" lại vắng dần sau từng ngày phiên toa tiến hành xét xử.

Theo GĐXH
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com