Toggle navigation
Nhóm người gây rối ở Ninh Thuận lĩnh án
22/08/2018 | 06:52 GMT+7
Chia sẻ :
Nghĩa cùng các bị cáo kích động người dân hô hào, ném đá vào trụ sở công an và chặn xe khiến tuyến quốc lộ qua Ninh Thuận hỗn loạn.

Ngày 22/8, TAND TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Nghĩa (31 tuổi) 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Cùng tội danh, ba người khác lĩnh từ 8 đến 12 tháng tù; hai bị cáo bị phạt 5-8 tháng tù treo, do dưới 18 tuổi.

Sáu người tham gia gây rối tại tòa. Ảnh: Thanh Châu.

Theo cáo trạng, tối 10/6, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, hàng trăm người tụ tập trên Quốc lộ 1A khu vực vòng xoay ngã năm Phủ Hà, TP Phan Rang - Tháp Chàm gây hỗn loạn, kẹt xe kéo dài. Lúc này, Nghĩa cùng nhiều người khác đứng ra hô hào, cầm cờ kích động người dân chặn xe và dọa đốt ôtô khách.

Cảnh sát được điều động đến vãn hồi trật tự thì bị nhóm Nghĩa vây đánh, khiến một chiến sĩ bị thương. Những người này sau đó kéo tới trước trụ sở Công an phường Phước Mỹ, cầm đá ném vào trong gây vỡ cửa kính và chặn xe không cho những người làm nhiệm vụ chở chiến sĩ bị thương đến bệnh viện.

Tại tòa, sáu bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. HĐXX nhận định hành vi gây rối của các bị cáo đã gây mất an ninh trật tự và làm hoang mang dư luận nên cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục.

Theo Thanh Châu
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com