Toggle navigation
Ai 'chống lưng' cho 'đại gia Đường Nhuệ'
12/04/2020 | 08:32 GMT+7
Chia sẻ :
ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, Công an Thái Bình và cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ vì sao vợ chồng "đại gia Đường Nhuệ" làm mưa làm gió tại các cuộc đấu giá đất.
Vợ chồng đại gia Đường Nhuệ Thái Bình vừa bị khởi tố, lệnh bắt giam. (Ảnh: IT).
Vợ chồng đại gia Đường Nhuệ Thái Bình vừa bị khởi tố, lệnh bắt giam. (Ảnh: IT).

Tin tức về vụ việc vợ chồng đại gia Đường Nhuệ Thái Bình là bà Nguyễn Thị Dương (SN 1980) cùng chồng là Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) - còn gọi là "Võ sư Đường Nhuệ" vừa bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi với PV, ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, dư luận và người dân rất hoan nghênh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan Công an tỉnh Thái Bình trước những đối tượng phạm pháp.

Tuy nhiên, vị ĐBQH cho rằng cơ quan Công an phải cần thiết mở rộng điều tra đối với các đối tượng này không chỉ dừng lại ở vụ án "Cố ý gây thương tích" mà còn phải làm rõ những uẩn khúc hoạt động của doanh nghiệp do cặp vợ chồng này làm chủ.

"Việc báo chí phản ánh doanh nghiệp này liên tục đấu giá trúng hàng loạt lô đất đắc địa trên địa bàn, kiếm lời số tiền rất lớn. Đặc biệt, có dấu hiệu hoạt động xã hội đen, o ép các doanh nghiệp khác gây thất thu nguồn ngân sách...điều này cần phải làm rõ", ĐBQH Phạm Văn Hòa nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, vị ĐBQH cũng cho rằng, người dân và dư luận rất hoan nghênh tinh thần vào cuộc "mạnh tay" của lực lượng chức năng đối với các đối tượng xã hội đen, giang hồ mạng thời gian vừa qua như vụ việc "Khá Bảnh"... để xã hội thực sự được văn minh, giữ gìn sự thượng tôn pháp luật.

Đặc biệt, cơ quan chức năng cần làm rõ việc ai bảo kê, đứng sau để các đối tượng lộng hành trên địa bàn thời gian qua mà không bị xử lý.

"Những băng đảng hành xử phi pháp, đòi nợ kiểu xã hội đen, khống chế người dân thì phải xử lý thật mạnh. Nếu địa phương mà để xảy ra tình trạng người dân bị đe dọa, khống chế, giang hồ, xã hội đen lộng hành thì người đứng đầu chính quyền phải có trách nhiệm. Mặt khác phải làm rõ tại sao doanh nghiệp này liên tục đấu giá được những lô đất như thế....", ĐBQH Phạm Văn Hòa chia sẻ thêm.

Như đã phản ánh, qua điều tra Công an tỉnh Thái Bình xác định: Khoảng 10h40 sáng 30/3, nhân viên Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường có nhận vận chuyển 1 gói tài liệu của Công ty TNHH Đường Dương từ Thái Bình đi Hà Nội.

Do người vận chuyển và người nhận không thống nhất được địa điểm giao hàng nên xảy ra mâu thuẫn và giao nhận hàng muộn.

Sau đó Nguyễn Xuân Đường đã gọi điện đe dọa, yêu cầu nhân viên Công ty Phúc Cường về Thái Bình gặp Đường. Khoảng 18h20, nhân viên Công tý Phúc Cường đến nhà Nguyễn Xuân Đường (cũng là trụ sở Công ty TNHH Đường Dương).

Tại đây, Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương đã tra hỏi, đe dọa nhân viên Công ty Phúc Cường. Sau đó, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý đã đánh gây thương tích nhân viên Công ty Phúc Cường.

Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp VKSND tỉnh điều tra mở rộng vụ án.

Liên quan đến vợ chồng đại gia Đường Nhuệ Thái Bình, thời gian qua báo chí từng phản ánh việc bất thường trong các thương vụ đấu giá đất có sự tham gia của doanh nghiệp do vợ chồng này làm chủ, cũng như việc bị một số người tố cáo, phản ánh có dấu hiệu đòi nợ kiểu xã hội đen.

Theo Sức khỏe cộng đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com