Toggle navigation
Ông Nguyễn Bắc Son bị y án chung thân
27/04/2020 | 07:21 GMT+7
Chia sẻ :
Cho rằng không có căn cứ áp dụng thêm các tình tiết giảm nhẹ, Tòa phúc thẩm đã tuyên y án chung thân với ông Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông).
Chiều 27/4, HĐXX phúc thẩm TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra phán quyết cuối cùng với các bị cáo có đơn kháng có trong vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty CP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Theo Tòa phúc thẩm, Tòa cấp sơ thẩm đánh giá bị cáo Son có vai trò quan trọng nhất, cầm đầu nên phải chịu hình phạt cao nhất. Tòa cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Son 16 năm tù tội "Vi phạm quy định về quản lý vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" là không nặng, hình phạt chung thân tội "Nhận hối lộ" là thỏa đáng.

Ông Nguyễn Bắc Son bị y án chung thân - 1
Bị cáo Nguyễn Bắc Son.

HĐXX phúc thẩm nhận định, không có cơ sở cho rằng bị cáo Son có hành vi ngăn chặn giảm thiểu thiệt hại. Quá trình điều tra bị cáo nhận tội nhưng không khai báo rõ hành vi phạm tội, gây khó khăn cho cơ quan điều tra làm rõ tội nhận hối lộ. Cho nên, không có căn cứ áp dụng thêm các tình tiết giảm nhẹ cho ông Son trong cả hai tội.

Từ đó, Tòa phúc thẩm quyết định tuyên y án 16 năm tù về tội "Vi phạm quy định về quản lý vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và chung thân về tội "Nhận hối lộ" đối với cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son.

Tiếp tục cập nhật...

Theo Tiến Nguyên
Dân trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com