Toggle navigation
Tập đoàn viễn thông Anh ký thỏa thuận 5G với Ericsson để loại bỏ Huawei
28/10/2020 | 10:55 GMT+7
Chia sẻ :
BT, Tập đoàn viễn thông Anh, đã ký một thỏa thuận sử dụng ăng-ten vô tuyến 5G, trạm chính và các thiết bị khác của Ericsson để nâng cấp mạng di động EE của mình.
.

BT cho biết họ dự kiến 50% tổng lưu lượng 5G sẽ được truyền qua bộ kit của công ty Thụy Điển.

Động thái này sẽ giúp hãng loại bỏ Huawei mà không hoàn toàn phụ thuộc vào nhà cung cấp thiết bị mạng truy cập vô tuyến (Ran) khác là Nokia.

Động thái này diễn ra theo sau lệnh cấm của chính phủ Anh đối với các sản phẩm của công ty Huawei của Trung Quốc.

Các bộ trưởng Anh vào tháng Bảy đã thông báo rằng tất cả các nhà cung cấp dịch vụ di động của Vương quốc Anh phải ngừng mua thiết bị hạ tầng viễn thông Huawei 5G mới sau ngày 31 tháng 12 và cũng phải loại bỏ bất kỳ thiết bị 5G nào của họ đã mua trước ngày đó vào năm 2027.

Mạng mobile hoạt động thế nào?
Mạng mobile hoạt động thế nào?

Đây là kết quả của các lệnh trừng phạt do Washington áp đặt, theo đó chính phủ Mỹ tuyên bố Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia - một cáo buộc mà hãng này phủ nhận.

BT hiện đang trong quá trình sử dụng các sản phẩm của Ericsson để thay thế thiết bị của Huawei trong "lõi" vận hành - tức là các bộ phận nhạy cảm nhất trong mạng của họ định tuyến dữ liệu và cuộc gọi thoại qua các máy chủ để truyền đến đúng điểm đến.

Huawei đã công bố một báo cáo vào hôm thứ Tư tuyên bố lệnh cấm sản phẩm của họ ở Anh có thể khiến mất đi hàng nghìn việc làm và mất đi lợi ích kinh tế hàng tỷ bảng Anh do việc triển khai 5G mất nhiều thời gian hơn để hoàn thiện.

Theo Leo Kelion
Biên tập viên Công nghệ BBC
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com