Toggle navigation
Google bị kiện vì theo dõi người dùng
15/03/2021 | 09:57 GMT+7
Chia sẻ :
Các nguyên đơn kiện Google vì thu thập dữ liệu cá nhân ngay cả khi người dùng sử dụng chế độ ẩn danh.
Theo Bloomberg, một thẩm phán ở California đưa ra phán quyết rằng Google phải đối mặt với một vụ kiện tập thể về việc công ty này bí mật thu thập dữ liệu người dùng ngay cả khi họ đang sử dụng chế độ "Ẩn danh" riêng tư.

Dự liệu cá nhân ngày càng được người dùng quan tâm hơn khiến các công ty lớn như Google gặp khó khăn trong việc thu thập. Ảnh: Reuters
Dự liệu cá nhân ngày càng được người dùng quan tâm hơn khiến các công ty lớn như Google gặp khó khăn trong việc thu thập. Ảnh: Reuters.

Ba người này đã nộp đơn khiếu nại vào tháng 6 năm ngoái với cáo buộc Google theo dõi dữ liệu tràn lan và việc thu thập dữ liệu này vẫn hoạt động ngay cả khi người dùng thực hiện các bước bảo vệ thông tin cá nhân của mình, như sử dụng chế độ ẩn danh trong Chrome hoặc duyệt web riêng tư trong Safari và các trình duyệt khác. Vụ kiện này có thể khiến Google tốn ít nhất 5 tỷ USD.

Google đã tìm cách hủy vụ kiện, nhưng thẩm phán Lucy Koh đã viết trong phán quyết của mình rằng công ty đã không thông báo cho người dùng biết Google vẫn thu thập dữ liệu trong khi người dùng đang ở chế độ duyệt web riêng tư.

Google cho biết trong một đơn gửi tòa án rằng họ đã làm rõ với người dùng rằng tính năng "Ẩn danh" không có nghĩa là người dùng hoàn toàn biến mất.

Người phát ngôn của Google, José Castañeda, cho biết công ty không đồng tình với các khiếu nại và sẽ tự bảo vệ một cách mạnh mẽ trước chúng. Ông nói thêm rằng chế độ "Ẩn danh" của Chrome cho phép người dùng lựa chọn duyệt Internet mà không lưu hoạt động vào trình duyệt hoặc thiết bị của họ. Tuy nhiên, ngay cả khi mở chế độ "Ẩn danh", các trang web vẫn có thể thu thập thông tin về hoạt động duyệt web của người dùng lúc đó.

Đầu năm nay, Google cho biết họ đang bỏ cookie theo dõi của bên thứ ba và không có kế hoạch thay thế cookie bằng công cụ hay tính năng khác, mặc dù việc này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty.

Theo Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com