Toggle navigation
Google Assistant bắt đầu hỗ trợ dịch trực tiếp tiếng Việt
09/01/2019 | 02:36 GMT+7
Chia sẻ :
Trợ lý ảo Google Assistant hiện có thể dịch trực tiếp 27 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, trong đó có tiếng Việt là một trong những bổ sung được giới thiệu tại CES 2019


Tại CES 2019, Google tỏ ra ưu ái cho trợ lý ảo Assistant của mình khi cập nhật hàng loạt công nghệ và tính năng mới. Đáng chú ý, hãng đã biến Assistant thành "phiên dịch viên" ảo với khả năng dịch trực tiếp 27 ngôn ngữ khác nhau. Tính năng này đã có mặt trên Google Dịch (Translate). Nhờ đó, hai người với ngôn ngữ khác nhau vẫn có thể nói chuyện và hiểu đối phương nhờ dịch trực tiếp (theo thời gian thực) cả văn bản lẫn giọng nói.

Để kích hoạt tính năng dịch trực tiếp bằng giọng nói, người dùng cần cho Google biết mình muốn dịch sang ngôn ngữ nào. Assistant tự động phân tích ngôn ngữ gốc là gì thông qua câu lệnh được người dùng đưa ra (nếu có trong danh sách ngôn ngữ được hỗ trợ). Sau đó, câu thoại sẽ được ghi thông qua micro của máy và dịch lại từng câu một.

Assistant không thể dịch nếu hai người nói chuyện trực tiếp, do vậy đôi bên cần nói từng câu cho trợ lý ảo này "nghe", dịch lại sau đó mới tiếp tục chuyển qua câu khác.

Nhờ bổ sung tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ hỗ trợ trực tiếp, người dùng Việt Nam hiện có thể trò chuyện cùng đối tác từ phần lớn quốc gia trên thế giới. Dù vậy, khả năng dịch của hệ thống tự động chỉ ở mức chấp nhận được, giúp người sử dụng nắm được nội dung chính của câu thoại.

Tính năng dịch trực tiếp qua Assitant sẽ được triển khai đầu tiên ở các thiết bị Google Home Hub. Hãng đã đặt các thiết bị này tại một số khách sạn của phóng viên tham gia CES 2019 (sự kiện công nghệ đang diễn ra tại Mỹ). Những thiết bị hỗ trợ Google Home từ Lenovo, LG và JBL sẽ được cập nhật tính năng mới trong vài tháng.

Tại CES 2019, nhiều đối tác cũng công bố sản phẩm mới hỗ trợ Google Assistant như đồng hồ báo thức đến từ Lenovo, loa thông minh của Sonos, màn hình của KitchenAid hay thậm chí là tẩu sạc trên xe hơi của Anker. Samsung cũng cho biết họ sẽ tích hợp Google Assistant vào các dòng Smart TV mới của mình.

Theo Mai Khánh
Sức Khỏe Cộng Đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com