Toggle navigation
CEO Facebook sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tuần tới
05/04/2018 | 01:00 GMT+7
Chia sẻ :
Giám đốc điều hành Công ty Facebook Mark Zuckerberg sẽ điều trần trước các ủy ban của Quốc hội Mỹ vào tuần tới, liên quan đến việc sử dụng sai mục đích dữ liệu khách hàng của một công ty tham vấn chính trị để can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ, các nghị sĩ Mỹ ngày 4-4 cho biết.

Giám đốc điều hành Công ty Facebook Mark Zuckerberg. (Ảnh: Reuters)

Ông Zuckerberg sẽ xuất hiện trong một cuộc điều trần chung của Ủy ban Tư pháp và Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ vào ngày 10-4 và Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ vào ngày 11-4.

“Phiên điều trần này sẽ là một cơ hội để làm sáng tỏ những vấn đề quan trọng liên quan đến dữ liệu riêng tư của khách hàng và giúp toàn bộ công dân Mỹ hiểu hơn về điều gì xảy ra đối với các thông tin cá nhân trên trực tuyến của họ”, Chủ tịch Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ Greg Walden và nghị sĩ đảng Dân chủ Frank Pallone nói trong một thông cáo.

Facebook đã hứng chịu chỉ trích trong những tuần gần đây sau khi bị tiết lộ rằng, công ty tham vấn chính trị Cambridge Analytica hợp tác với nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã truy cập dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook, trong đó phần lớn là công dân Mỹ.

Trước đó, hồi tháng 3, Facebook cho biết, công ty này đã tạm ngừng các tài khoản của Cambridge Analytica cũng như công ty mẹ của công ty này và thuê các nhân viên pháp lý để điều tra xem liệu Cambridge Analytica có còn lưu trữ các dữ liệu hay không.

Tập đoàn công nghệ này cũng cho biết tại thời điểm đó rằng, công ty sẽ điều tra mọi ứng dụng đã truy cập vào số lượng lớn dữ liệu trước khi công ty thay đổi nền tảng của mình vào năm 2014, đồng thời sẽ hạn chế quyền truy cập dữ liệu của các chuyên viên tin học và giới thiệu công cụ cho phép người sử dụng dễ dàng hủy bỏ quyền truy cập của các ứng dụng đối với dữ liệu của họ.

Facebook đã đối mặt với sức ép yêu cầu hành động nhiều hơn trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và ngăn chặn “chiến tranh thông tin” trên nền tảng của công ty này.

Ngày 4-4, đóng cửa phiên giao dịch, cổ phiếu của Facebook đã giảm 0,6% xuống còn 155,1 USD. Kể từ bê bối liên quan đến công ty Cambridge Analytica bùng phát, cổ phiếu của Facebook đã giảm 16%.

Theo B.M
Báo Nhân Dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com