Toggle navigation
Vụ Trịnh Xuân Thanh sẽ kết thúc? Đức sẽ không điều tra người Slovakia nào
12/10/2018 | 06:01 GMT+7
Chia sẻ :
Chính quyền Đức không điều tra bất kỳ thành viên nào của chính phủ Slovakia hay bất kỳ công dân Slovakia nào khác liên quan đến việc Trịnh Xuân Thành bị „vận chuyển“ ra khỏi Berlin. Chính phủ Đức đã nói điều này khi trả lời câu hỏi từ phe nghị viện của đảng Xanh, tờ báo Taz cho biết.
Nội các Đức cũng nói rằng họ không biết "liệu và tới mức độ nào các thành viên của chính phủ Slovakia có thể biết về một kế hoạch hoặc vụ „vận chuyển“ đã được thực hiện." Những lời này dường như động chạm chủ yếu đến các phỏng đoán về việc Bộ trưởng nội vụ Slovakia, Robert Kaliňák, có thể biết bao nhiều về vụ này.

Ông Kaliňák liên tục phủ nhận rằng cá nhân hoặc các cơ quan nhà nước Slovakia vào mùa hè năm ngoái đã tham gia có ý thức trong vụ Thanh bị „vận chuyển“  từ Đức qua Slovakia tới Việt Nam. Tuy nhiên, đồng thời, trong vụ này, văn phòng công tố viên của Slovakia đã khởi tố hình sự - chủ yếu là do hai cảnh sát viên Slovakia trả lời rằng họ đã thấy người Việt Nam bị kéo lên chuyên cơ của chính phủ Slovakia mà Bratislava cung cấp cho Hà Nội.


Trinh Xuân Thanh đã xuất hiện ở Việt Nam, nơi người này bị kết tội tham ô và được cho là đã trở lại Việt Nam một cách tự nguyện.

Theo LP (tổng hợp)
Secviet.cz
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com