Toggle navigation
VKBIA và nhóm thiện nguyện Saigon Share tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh
22/07/2021 | 06:56 GMT+7
Chia sẻ :
Nhằm chia sẻ những khó khăn và áp lực ngày càng cao của TP. Hồ Chí Minh do dịch Covid-19, đại diện Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) và nhóm thiện nguyện Saigon Share đã tích cực chung tay phòng chống dịch cùng chính quyền và người dân Thành phố.
Trong suốt những ngày cao điểm diễn biến dịch bệnh phức tạp từ 13/7 cho tới nay, anh Trương Hạnh Công Dân - Trưởng nhóm thiện nguyện Saigon Share, anh Dương Quang Phú - Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam đã đại diện Hiệp hội VKBIA và nhóm thiện nguyện Saigon Share cùng các thành viên chủ động hỗ trợ các tổ phản ứng nhanh, phòng chống dịch tại một số khu vực.

VKBIA và nhóm thiện nguyện Saigon Share tiếp tục chung tay phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh
VKBIA và nhóm thiện nguyện Saigon Share hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những người dân khó khăn. (Nguồn: VKBIA)

VKBIA cùng Saigon Share đã trao tặng tổng cộng 112.500 khẩu trang y tế, 9.700 khẩu trang N95, 6.000 chiếc kính chống giọt bắn, 3.000 đôi găng tay y tế, 500 bộ đồ bảo hộ y tế, 20 thùng siro ho hỗ trợ điều trị và các vật tư thiết yếu phòng chống SARS-Cov-2 cho các bệnh viện như: 175, Gia Định, Đa khoa Sài Gòn, Đại học Y Dược cơ sở 2, Dã chiến Thủ Đức, Dã chiến Bình Chánh, Ung bướu, các trung tâm, trạm y tế… và các cơ quan tuyến đầu phòng chống dịch như ủy ban nhân dân, lực lượng an ninh – cảnh sát, quân sự, dân quân ở các khu vực có nguy cơ cao.

Đồng thời, VKBIA và Saigon Share đã trực tiếp trao tặng, ủng hộ 2 tấn gạo, 5.200 quả trứng, 30 thùng mì nui ăn liền, 3 tấn rau củ Đà Lạt, 500kg chanh, các nhu yếu phẩm lương thực cần thiết khác và hơn 600 suất cơm cho các khu vực cách ly, phong tỏa, trung tâm dưỡng lão, các cơ sở tình thương và bà con lang thang cơ nhỡ gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh.

Anh Trương Hạnh Công Dân hy vọng các món quà sẽ góp phần hỗ trợ phần để đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch yên tâm công tác, cũng như góp phần chia sẻ yêu thương, động viên người dân đang gặp nhiều khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh.

VKBIA và nhóm thiện nguyện Saigon Share tiếp tục chung tay phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh
VKBIA và nhóm thiện nguyện Saigon Share trao ủng hộ cho cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch. (Nguồn: VKBIA)

TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện chương trình “Gắn kết Việt Hàn - Đồng hành phòng chống dịch Covid 19” từ đầu năm 2020, khi dịch mới bùng phát.

Năm nay, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính công bố quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19, chúng tôi đã nhanh chóng chủ động ủng hộ, vận động cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng doanh nghiệp, bạn bè Hàn Quốc ủng hộ qua nhiều hình thức khác nhau.

Chúng tôi cũng đã gửi những góp ý, hiến kế đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch bệnh".

Trong thời gian tới, VKBIA sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ kịp thời, nhằm góp phần vào việc nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Theo LÊ AN
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com