Toggle navigation
Việt Nam phối hợp đưa công dân ở Italy về nước
19/04/2020 | 11:13 GMT+7
Chia sẻ :
Việt Nam đã phối hợp với Italy đưa người Italy mắc kẹt và nhiều khẩu trang tới nước bạn, sau đó hỗ trợ các công dân Việt gặp khó khăn ở đây về nước.
Giới chức Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Italy tại Hà Nội đưa một số học sinh, sinh viên và công dân Việt ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng do Covid-19 ở Italy về nước. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng vào rạng sáng 18/4, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

Các công dân Việt nói trên là những người gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt và y tế tại Italy. Họ được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly khi về đến Việt Nam. Các biện pháp chống dịch đã được áp dụng trong suốt chuyến bay để ngăn khả năng lây nhiễm.

Các cơ quan chức năng Việt Nam đón công dân Việt từ Hàn Quốc về sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 24/2. Ảnh: Nguyễn Đông.
Các cơ quan chức năng Việt Nam đón công dân Việt từ Hàn Quốc về sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 24/2. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trước đó một ngày, giới chức hai bên đã phối hợp để triển khai máy bay đưa các công dân Italy bị mắc kẹt ở Việt Nam về nước. Chuyến bay này cũng vận chuyển số khẩu trang Việt Nam tặng Italy để đối phó Covid-19.

Italy từng là một trong những quốc gia bị "vỡ trận" vì Covid-19, khi số ca nhiễm nCoV và ca tử vong tăng cao. Tuy nhiên, tình hình tại Italy được cải thiện từ đầu tháng 4 và nước này đã tuyên bố "chiến thắng" Covid-19 tại khu vực miền nam. Hiện Italy ghi nhận hơn 170.000 người nhiễm và hơn 22.700 người chết.

Theo Việt Anh
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com