Toggle navigation
Việt Nam hồi hương công dân từ Anh
17/04/2020 | 06:19 GMT+7
Chia sẻ :
Việt Nam đưa một số công dân trở về từ Anh, gồm học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  
Chuyến bay do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp cùng các cơ quan liên quan của Việt Nam và hãng Hàng không Quốc gia sắp xếp, hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn sáng nay. Những công dân trở về sẽ được cách ly và giám sát y tế theo đúng quy định, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh: VNA.
Một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh: VNA.

Trên chuyến bay từ Việt Nam sang Anh vào ngày 13/4, các cơ quan chức năng Việt Nam cũng đã phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội để hồi hương khoảng 100 công dân Anh đi du lịch "mắc kẹt" tại Việt Nam và Campuchia do ảnh hưởng của Covid-19.

Trong thông cáo hôm nay, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết chuyến bay khởi hành từ Phnom Penh, Campuchia, vào đêm 13/4, dừng tại Hà Nội để đón thêm hành khách rồi đi tiếp tới London. Không chỉ đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Anh trong hoàn cảnh nhiều đường bay quốc tế bị hạn chế vì Covid-19, chuyến bay còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc củng cố quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Anh.

"Tôi rất vui mừng khi thấy hơn 100 công dân Anh trở về nước trên chuyến bay thương mại đặc biệt này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới chính phủ Việt Nam và hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vì những nỗ lực giúp đỡ Anh đẩy lùi đại dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ đưa các công dân Anh trở về nhà", Đại sứ Anh Gareth Ward cho biết.

Trong số những công dân Anh trở về nước có một số người nhiễm nCoV đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh. Đây cũng là chuyến bay vận chuyển 140.000 khẩu trang và các trang thiết bị y tế là quà tặng của Việt Nam gửi tới Anh.

Các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đang tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đưa một số công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết, ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Theo Ánh Ngọc
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com