Toggle navigation
Tuần lễ Văn hóa Việt Nam của sinh viên Việt Nam tại Nga
17/03/2019 | 12:52 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 15-3, tại trường Đại học tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) ở thủ đô Moscow (LB Nga), đơn vị Lưu học sinh Việt Nam đã phối hợp Chi đoàn thanh niên tại RUDN tổ chức đêm giao lưu văn nghệ "Đại nhạc hội RUDN 19" trong khuôn khổ "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại RUDN".

Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu.

Tới dự buổi lễ có ông Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy tại LB Nga, ông Lê Chí Lợi Trưởng phòng Công tác lưu học sinh, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đại diện các phòng, ban của trường RUDN cùng đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang học tại trường RUDN cũng như các trường đại học lân cận.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại RUDN năm nay được tổ chức nhằm Hưởng ứng năm chéo Việt - Nga 2019 và ngày hội văn hóa các nước tại trường RUDN. Đồng thời, để giới thiệu tới các thầy cô, bạn bè sinh viên Nga và quốc tế những nét đặc trưng của nền văn hóa dân tộc Việt Nam, điển hình là văn hóa ẩm thực, văn hóa văn nghệ.


Triển lãm ẩm thực và các đồ lưu niệm Việt Nam.

Bạn Phan Tiến Hào, Đơn vị trưởng Đơn vị Lưu học sinh Việt Nam tại RUDN cho biết: "Đây là lần thứ hai Đơn vị Lưu học sinh Việt Nam tổ chức Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại RUDN. Sự kiện đã được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga cũng như nhà trường. Tất cả các bạn sinh viên trong đơn vị lưu học sinh Việt Nam tại RUDN cũng đã cố gắng sắp xếp thời gian, đóng góp sức mình giúp sự kiện diễn ra thành công".

Còn bạn Nguyễn Anh Quang chia sẻ: "Để có thể tổ chức tốt sự kiện Tuần lễ Văn hóa Việt Nam, chúng em đã phải lên kế hoạch từ hơn một tháng trước. Chúng em cũng đã phải tập luyện rất vất vả để có được một buổi trình diễn như hôm nay".

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 11 đến 15-3, các bạn sinh viên Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như các cuộc triển lãm văn hóa, ẩm thực, các trò chơi dân gian; Hội nghị bàn tròn "Việt Nam, từ chiến tranh tới hòa bình" và biểu diễn văn nghệ. Các hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các giảng viên, các bạn sinh viên Nga và quốc tế ở RUDN cũng như từ các trường đại học lân cận.


Sinh viên quốc tế tỏ ra rất thích thú với các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Đêm giao lưu văn nghệ "Đại nhạc hội RUDN 19" là hoạt động cuối cùng, khép lại tuần văn hóa Việt Nam sôi động. Tại đêm giao lưu, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với nội dung tôn vinh quê hương, đất nước và hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã được trình diễn bởi các bạn sinh viên tài năng của trường RUDN cũng như một số trường bạn. Chương trình được chia làm ba phần chính có tên: Người mẹ Việt Nam, Vẻ đẹp Việt và Phụ nữ và tình yêu.

Phát biểu tại Đêm giao lưu văn nghệ, ông Lê Chí Lợi, Trưởng phòng Công tác lưu học sinh, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đánh giá Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại RUDN là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhiệt liệt hưởng ứng Năm chéo hữu nghị Việt Nam tại LB Nga và Liên bang Nga tại Việt Nam 2019 - 2020.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng những kết quả từ hoạt động này sẽ lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc trong các em, giúp các em có thêm động lực học tập, phấn đấu tốt hơn nữa, góp phần tăng cường và củng cố sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ giữa các cộng đồng sinh viên quốc tế của RUDN.


Tại buổi giao lưu, ông Lê Chí Lợi cũng đã trao Bằng khen của Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh cho Đơn vị lưu học sinh trường RUDN.

Theo NAM ĐÔNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com