Toggle navigation
'Tôi xa vợ 14 ngày để đi xem trận Việt Nam - Australia'
27/01/2022 | 06:38 GMT+7
Chia sẻ :
Để đề phòng Covid-19, anh Tran Hoai Lam, một người Việt sống tại Melbourne, nói sẵn sàng cách ly 14 ngày với vợ sau khi đi xem trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Australia.
“Vợ tôi đang mang thai đứa thứ 4. Tôi không muốn ảnh hưởng tới vợ con nên sẽ sang nhà khác ở”, anh Lam, 39 tuổi, nói với Zing vào chiều 25/1 (giờ Việt Nam), khi chỉ chưa đầy 48 tiếng nữa tuyển Việt Nam và Australia sẽ ra sân tại Melbourne vào ngày 27/1 để thi đấu trong vòng loại World Cup 2022.

Trước đây, khi đội tuyển Việt Nam đá ở các nước Đông Nam Á, trận nào anh Lam cũng cố gắng có mặt. Khi đội tuyển nữ đá ở Sydney, anh cùng bạn lái xe 10-11 tiếng từ Melbourne tới, mang theo kèn, trống để cổ vũ, anh kể, thêm rằng anh cảm thấy “vui và hồi hộp” trước giờ G.

Tình yêu bóng đá của anh Lam được vợ, chị Tran Ngoc Mai, chia sẻ. “Lần đầu tiên tuyển Việt Nam sang đá ở Melbourne nên tôi mới bảo đây là dịp trăm năm mới có một lần”, chị Mai, 36 tuổi, nói với Zing. “Mọi người đều rất chờ đợi tới ngày bóng lăn”.

bong da Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam đã đến Australia từ sáng 22/1. Ảnh: VFF.

Chuẩn bị từ nhiều tuần trước

Vé xem trận Việt Nam - Australia đã được mở bán từ ngày 14/12. Vé vào sân đã hết từ hôm mở bán.

“Đợt rồi Melbourne bùng dịch lớn, chúng tôi sợ hoãn trận đấu nhưng vẫn mua vé. Mọi người cũng bảo nhau cứ mua đi, bị hoãn thì tính sau”, chị nói. “Chồng tôi (anh Lam) đã mua hết cho bạn bè và anh chị em, phải tới 20 vé”.

“Bên này người Việt mình rất nhiệt tình. Nhiều người bay từ các nơi khác tới như Sydney (bang New South Wales) và bang Queensland để xem bóng”, chị Mai kể.

bong da Viet Nam anh 2
Anh Lam (phải) và chị Mai (giữa) tại một trận đấu của tuyển Việt Nam ở Indonesia. Ảnh: NVCC.

Là thành viên Hội Cổ động viên miền Bắc, anh Lam lần này muốn đại diện cho hội tại khán đài vì các thành viên khác không sang được Australia.

Vì thế, từ 3 tuần trước, vợ chồng anh chị đã bắt đầu chuyển 500 chiếc áo và 500 chiếc khăn in hình cờ đỏ sao vàng từ Việt Nam sang để phát miễn phí cho cổ động viên người Việt, chị Mai kể.

“Đội tuyển Việt Nam sang ‘sân nhà’ của Melbourne nên phải làm hoành tráng một tí”, chị Mai nói. “Chi phí gửi áo và khăn sang đây rất cao, nhưng chúng tôi vẫn bỏ tiền túi vì muốn khán đài đỏ rực sắc cờ đỏ sao vàng cho các cầu thủ có tinh thần thi đấu”.

Bên cạnh áo và khăn, anh Lam cho biết mình sẽ mang theo 3 chiếc trống và đặc biệt là lá quốc kỳ Việt Nam với diện tích 60 m2. “Tôi định sẽ kéo đại kỳ vào thời điểm hát quốc ca”, anh kể.

Tuy tự nhận không phải fan hâm mộ ruột như chồng và cũng không thể tới sân, chị Nga nói chỉ cần nghĩ tới cảnh màu quốc kỳ Việt Nam phủ khắp khán đài là đã thấy hưng phấn.

“Tôi rất ủng hộ chồng trong việc tặng khăn và áo cho mọi người”, chị nói, thêm rằng chị thấy cần phải cổ vũ cho tuyển Việt Nam để giúp bù đắp lại những bất lợi mà các cầu thủ sẽ gặp phải khi sang đây thi đấu.

“Tôi cảm thấy rất thương khi thấy cảnh các cầu thủ Việt Nam tập luyện hôm qua dưới cái nắng 37-38 độ C ngoài đường”, chị Mai chia sẻ. “Đội tuyển Australia có thể kỹ thuật không bằng Việt Nam nhưng họ có lợi thế về thể hình và sức lực”.

bong da Viet Nam anh 3
HLV Park cho phép kiều bào xem tuyển Việt Nam tập luyện. Điều này được xem như liệu pháp giúp cầu thủ đỡ nhớ nhà dịp Tết. Ảnh: VFF.

“Bạn bè có ai rủ đi hết, mà ai cũng sẵn sàng đi”

Trao đổi với Zing, anh Thanh Tran, một người Việt khác ở Melbourne, cũng cảm thấy hào hứng trước trận bóng. Anh nói mình đã bàn luận về trận đấu kể từ khi biết lịch tuyển Việt Nam sẽ đá với tuyển Australia.

“Mọi người thấy vui vì hiếm khi tuyển Việt Nam sang Australia để đá bóng, đặc biệt lại ở Melbourne vì thường tuyển Australia sẽ đá ở Sydney”, anh Tran nói.

Anh Tran kể mình và bạn đã phải canh từ khi vé mở bán trước, dù bản thân việc mua vé khá dễ. “Mỗi tài khoản sẽ mua được 10 vé và có nhiều loại vé khác nhau. Thấp nhất là 32 USD, cao nhất là 142 USD", anh nói. “Mọi người mua vé 57 USD là chính”.

bong da Viet Nam anh 4
Anh Thanh Tran cho biết đã bàn về trận đấu kể từ khi biết lịch tuyển Việt Nam sẽ đá với tuyển Australia vào ngày 27/1. Ảnh: NVCC.

Anh Tran còn cho biết mình đã có được khoảng 15 vé. “Bạn bè có ai rủ đi hết. Mà ai cũng sẵn sàng đi”, anh nói, thêm rằng sẽ đi xem bóng cùng cả bạn bè và gia đình.

Vì sợ tắc đường và không có chỗ đỗ xe, anh Tran nói nhóm của anh dự tính di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe điện hoặc tàu điện. “Di chuyển mất khoảng một tiếng là tới. Rất may là đá trễ nên mọi người kịp kết thúc công việc rồi mới tới sân”, anh kể.

Tương tự, anh Nguyen Tran Nam Anh, 33 tuổi, cũng cho biết thấy phấn khởi khi được thưởng thức trận đấu vì thích cả hai đội tuyển.

“Tôi rất hy vọng kết quả khả quan cho Việt Nam, nhưng nhìn khách quan về lực lượng thì Australia nhỉnh hơn Việt Nam”, anh Nam Anh nhận định.

“Động lực là một điểm mấu chốt khác. so với Việt Nam đã hết cơ hội, tuyển Australia còn khá nhiều việc phải làm để giành vé nên họ sẽ chơi hết mình. Do đó tôi hy vọng sẽ là một kết quả hoà”, anh kể với Zing.

Trong khi đó, đối với anh Thanh Tran, “thắng thua không quan trọng” và việc đi xem bóng chủ yếu là tinh thần dân tộc.

Dù có kỳ vọng gì, các nhân vật khi trả lời Zing đều cho biết sẽ tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh như đeo khẩu trang, mang theo áo và tiêm chủng đầy đủ.

Theo Quốc Đạt 
Zing
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com