Toggle navigation
Thành lập chi hội Khmer-Việt Nam tại tỉnh Preah Vihear, Campuchia
01/06/2019 | 06:52 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 31/5, tại thành phố Preah Vihear đã diễn ra lễ thành lập Chi hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Vihear, Campuchia.
Preah Vihear là tỉnh phía Bắc của Campuchia, có đường biên giới với Lào và Thái Lan, nằm cách thủ đô Phnom Penh gần 400km.
Tham dự buổi lễ có Phó Tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear, ông Ung Vut Thy, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam ông Châu Văn Chi, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, cùng đông đảo bà con cộng đồng người gốc Việt tại tỉnh.

Ban chấp hành Chi hội  Khmer-Việt Nam  tỉnh Preah Vihear, Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch chi hội Khmer- Việt Nam tỉnh Preah Vihear, ông Panh Keng khẳng định: Việc thành lập chi hội Khmer – Việt Nam tại tỉnh Preah Vihear là một dấu mốc quan trọng, góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà con gốc Việt trong tỉnh Preah Vihear; thắt chặt mối quan hệ với chính quyền, lực lượng chức năng các cấp và nhân dân địa phương. Chi hội phấn đấu trở thành chỗ dựa vững chắc của cộng đồng bà con người Việt tại tỉnh Preah Vihear.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear, ông Ung Vut Thy  phát biểu tại buổi lễ.

Nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống láng giềng Campuchia-Việt Nam, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear Ung Vut Thy cho rằng: Chính quyền tỉnh sẽ tăng cường hợp tác và hỗ trợ Ban chấp hành tỉnh hội Khmer-Việt Nam  tổ chức, hướng dẫn bà con gốc Việt, cũng như những người Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại tỉnh ngày càng phát triển theo luật pháp  Campuchia, đóng góp hơn nữa vào kinh tế-xã hội địa phương, cũng như tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Campuchia-Việt Nam.


Ban chấp hành Chi hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Vihear, Campuchia.

Trong 25 tỉnh/thành tại Campuchia, hiện Hội Khmer-Việt Nam đã lập chi hội tại 22 địa phương. Còn 3 địa phương đến nay mới thành lập Ban chấp hành lâm thời, trong đó có tỉnh Preah Vihear.  

Toàn tỉnh Preah Vihear hiện có 144 gia đình người gốc Việt với 306 nhân khẩu. Bà con có cuộc sống ổn định, hội nhập khá tốt tại địa phương, nghề nghiệp chính là kinh doanh nhỏ, thợ mộc và các nghề thủ công./.

Theo Văn Đỗ-Tâm Hiếu
VOV-Phnom Penh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com