Toggle navigation
Thái Lan tiếp tục kéo dài lệnh cấm máy bay chở khách tới cuối tháng Tư
16/04/2020 | 08:10 GMT+7
Chia sẻ :
Trong một thông báo đưa ra ngày hôm qua (15/4), Cục hàng không Thái Lan cho biết nước này sẽ tiếp tục thực thi lệnh cấm máy bay chở khách bay đến quốc gia này tới cuối tháng Tư. Đây là một trong những biện pháp được áp dụng nhằm chống lại đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại quốc gia này.
Coronavirus disease (COVID-19) outbreak, in Thailand. Photo: Reuters
Sân bay Suvarnabhumi giữa đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters  

Lệnh cấm được ban hành vào ngày 4/4 và từng được Cục hàng không quốc gia Thái Lan gia hạn một lần tới ngày 18/4.

Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đâu bùng phát trên thế giới vào tháng 1/2020, Thái Lan đã ghi nhận 2,672 ca dương tính, 46 ca tử vong và 1,593 người đã hồi phục và được cho xuất viện (số liệu do Vglobalnews cập nhật ngày hôm nay)

Ngành du lịch, vốn là nguồn thu ngoại tệ quan trọng của Thái Lan, đang là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. 

Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan ước đoán, kinh tế nước này sẽ thâm hụt khoảng 56.5 tỉ đô la Singapore, phần lớn trong lĩnh vực du lịch, do những ảnh hưởng ban đầu của đại dịch. Nếu khủng khoảng không kết thúc trong quý II, con số này hứa hẹn sẽ còn tăng lên nữa.

Đầu tháng này, Bộ Nội vụ Thái Lan đã ra thông báo về việc mở lại cửa khẩu ở 21 tỉnh thành vào thứ Bảy tới, cho phép công dân Thái ở các nước láng giềng được trở về nhà sau khi tất cả biên giới bị đóng cửa vào cuối tháng Ba.

Dự định sẽ có 100 người được đi qua các chốt kiểm soát biên giới mỗi ngày và sẽ bị đưa tới các trung tâm cách ly của nhà nước trong vòng 14 ngày, bộ này cho biết.

Thái Lan có chung đường biên giới với các nữa Lào, Myanmar, Campuchia và Malaysia.

Theo Today Online
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com