Toggle navigation
Thái Lan: Bùng phát ổ dịch Covid-19 tại thủ đô Bangkok, ghi nhận số ca nhiễm kỉ lục trong một ngày
11/04/2021 | 05:06 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày hôm nay (Chủ Nhật 11/4), Thái Lan ghi nhận 967 ca dương tính Covid-19 mới, qua đó nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 32,625 ca. Đây là số ca nhiễm kỉ lục được ghi nhận trong một ngày  tại Thái Lan kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát hồi tháng 1 năm ngoái. Trong khi đó, số ca tử vong không có sự thay đổi, vẫn là 97 ca.
A health worker looks at camera footage from inside a Covid-19 field hospital, recently set up to combat the spread of the novel coronavirus, on the outskirts of Bangkok on April 10, 2021. (AFP photo)
Một nhân viên y tế theo dõi camera giám sát bên trong một bệnh viện dã chiến. Bệnh viện này vừa được dựng lên nhằm đối phó với đợt dịch mới bùng phát tại thủ đô Bangkok từ 10/4. Ảnh: AFP

Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết, trong số các ca nhiễm mới chỉ có 3 ca là nhập cảnh tới từ Malaysia, UAE và Fran, còn lại là lây lẫy nhiễm trong cộng động với 530 ca ghi nhận tại bệnh viện và 434 ca được phát hiện qua xét nghiệm cộng đồng chủ động. 

Thủ đô Bangkok dẫn đầu về số ca nhiễm với 236 ca, tiếp theo là các tỉnh Chiang Mai (189 ca), Chon Buri (180 ca) và Samut Prakan (48 ca).

Bác sĩ Sophon Iamsirithaworn, phó giám đốc Cục kiểm soát dịch bệnh (DCD) cho biết phần lớn các ca nhiễm mới đều có liên quan tới ổ dịch tại các trung tâm giải trí, quán bar ở thủ đô Bangkok, sau đó lan ra những tỉnh thành khác. 

“Tình trạng (Covid-19) tại đất nước chúng ta rất đáng lo ngại”, bác sĩ Sophon bày tỏ.

Sự lây nhiễm lần này có liên quan tới hơn 140 quán bar, câu lạc bộ ở 15 tỉnh thành, trong đó Bangkok dẫn đầu với 85 địa điểm. Đặc biệt đáng chú ý là câu lạc bộ Krystal ở phố Thong Lor, nơi đã ghi nhận tới 211 ca dương tính kể từ đầu tháng. Ngoài ra, theo dữ liệu của CCSA, Chonburi cũng có 11 địa điểm bị coi là ổ dịch, Prachuap Khiri Khan có 9, Pathum Thani có 7 và Chiang Mai có 6 địa điểm. 

Cơ quan chức năng cũng kêu gọi người dân sống dọc theo biên giới Thái Lan – Campuchia cần nâng cao cảnh giác trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại quốc gia láng giềng này. Riêng ngày hôm qua, Campuchia đã khi nhận tới 477 ca nhiễm mới và 2 ca tử vong, theo số liệu của Worldometers. 

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com