Toggle navigation
Tết Cộng đồng mừng Xuân Tân Sửu trực tuyến tại Ba Lan
14/02/2021 | 05:08 GMT+7
Chia sẻ :
 Lần đầu được tổ chức trực tuyến, song Tết cộng đồng vẫn giữ nguyên bầu không khí an vui, giúp bà con gần gũi hơn với Tết cổ truyền...
Ngày 11/2 (tức 30 Tết Tân Sửu), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức chương trình “Vui Tết Mừng Xuân Tân Sửu 2021” theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của đông đảo bà con kiều bào cũng như bạn bè Ba Lan tại nhiều điểm cầu ở cả Việt Nam và Ba Lan.

Đây là lần đầu tiên chương trình Tết cộng đồng được tổ chức trực tuyến do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn bầu không khí đón giao thừa an vui và giúp bà con gần gũi hơn với Tết truyền thống của quê hương.

Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng cán bộ  nhân viên Đại sứ quán tham gia chương trình “Vui Tết Mừng Xuân Tân Sửu 2021” trực tuyến. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan)
Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng cán bộ  nhân viên Đại sứ quán tham gia chương trình “Vui Tết Mừng Xuân Tân Sửu 2021” trực tuyến. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan)

Chương trình “Vui Tết Mừng Xuân” được dàn dựng công phu với nội dung phong phú và đặc sắc như: các tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ cộng đồng và cán bộ Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ba Lan biểu diễn; giao lưu với các nhân vật của năm 2020, khách mời và các thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi vẽ “Dzień dobry Việt Nam, xin chào Polsko!” nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ba Lan; chương trình đốt pháo mừng Xuân tại một số điểm cầu…

Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng người Việt. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan)
Chương trình "Vui Tết Mừng Xuân Tân Sửu 2021" theo hình thức trực tuyến thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng người Việt.

Trong thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Đại sứ Nguyễn Hùng có bài phát biểu và chúc Tết gửi tới cộng đồng. Đại sứ điểm lại những thành tựu nổi bật trong đối nội và đối ngoại của Việt Nam, cũng như quan hệ Việt Nam-Ba Lan trong năm 2020.

Đại sứ đặc biệt đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn của đại dịch, đã có nhiều sáng kiến và hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa không chỉ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn của dịch bệnh, mà còn ủng hộ các y bác sỹ Ba Lan trong cuộc chiến chống Covid-19, được người dân và chính quyền sở tại ghi nhận.

Đại sứ cũng bày tỏ lời cảm ơn kiều bào Ba Lan đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” đối với đồng bào trong nước, như việc tặng khẩu trang cho tỉnh Vĩnh Phúc hay ủng hộ 1,433 tỷ cho đồng bào miền Trung lũ lụt.

Nhân dịp Xuân mới, thập kỷ mới, Đại sứ Nguyễn Hùng chúc cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục đoàn kết vững mạnh, có những bước phát triển mới, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại, luôn hướng về quê hương đất nước và là cầu nối giúp tăng cường tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Ba Lan.

Đại sứ Nguyễn Hùng phát biểu chúc mừng thời khắc giao thừa. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan)
Đại sứ Nguyễn Hùng phát biểu chúc mừng thời khắc giao thừa.

Hòa chung không khí vui tươi nồng ấm mừng Xuân Tân Sửu, đại diện Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, Chủ tịch Trần Anh Tuấn đã tổng kết lại chặng đường khó khăn, đầy thách thức trong năm vừa qua và những thành công mà cộng đồng đã đạt được; khẳng định cộng đồng người Việt tại Ba Lan có quyền tự hào là một cộng đồng đoàn kết, phát triển, có tinh thần hội nhập cao, đồng thời luôn hướng tâm tư, tình cảm về quê hương đất nước.

Trước đó, vào sáng ngày 10/2 (tức 29 Tết), Đại sứ, cán bộ của Đại sứ quán, cùng đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cộng đồng. Đại sứ mong muốn bà con sớm ổn định cuộc sống tại quê hương thứ hai là đất nước Ba Lan, nhất là trong thời điểm dịch bệnh khó khăn hiện nay.

MINH QUÂN - theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com