Toggle navigation
Phái đoàn Việt Nam tại Geneva kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ
09/03/2021 | 07:09 GMT+7
Chia sẻ :
Khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã đi vào lịch sử dân tộc, là minh chứng cho ý chí, sức mạnh lớn lao của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ngày 8/3, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Thụy Sỹ, tổ chức họp mặt giao lưu nhân dịp kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2021).

Tăng cường hợp tác và đối thoại để thúc đẩy thực chất quyền con người trên  thực tế | Thời Đại
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai. Ảnh: TTXVN

Tại đây, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã đi vào lịch sử dân tộc, là minh chứng cho ý chí, sức mạnh lớn lao của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tập thể cán bộ Phái đoàn đại diện Việt Nam và văn phòng đại diện cơ quan của Việt Nam tại Geneva tích cực thực hiện bình đẳng giới tại cơ quan mình và vinh dự đóng góp vào thực hiện công tác thúc đẩy bình đẳng giới tại các diễn đàn đa phương ở Geneva, đồng thời rất tự hào vì Việt Nam được cộng đồng quốc tế hoan nghênh nhờ đạt nhiều thành tựu về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng của phụ nữ. 

Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam tiếp tục thúc đẩy bảo đảm sự tham gia bình đẳng của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp hoạch định chính sách, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ, hướng tới thực hiện cam kết đạt Mục tiêu phát triển bền vững số 5 về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com