Toggle navigation
Người Việt tại Đài Loan lĩnh án 7 năm tù vì ngộ sát đồng nghiệp
04/01/2019 | 06:57 GMT+7
Chia sẻ :
Một lao động Việt Nam tại Đài Loan đã bị phạt tù 7 năm 2 tháng sau khi bị tuyên là có tội vì gây nên cái chết của một đồng nghiệp người Việt khác làm cùng trong một nhà máy.

Ảnh minh họa: Pixabay

Focus Taiwan dẫn thông báo ngày 2/1 của tòa án quận Changhua cho biết lao động Việt Nam có họ Ninh đã bị phạt tù 7 năm 2 tháng do được cho là nguyên nhân dẫn tới cái chết của một lao động đồng hương, đồng thời là đồng nghiệp vào năm 2017.

Theo đó, người đàn ông họ Ninh không sử dụng bất cứ vũ khí nào, hoặc có ý định giết người nhưng người này đã gây ra những chấn thương cho nạn nhân Pham Vanpho dẫn tới cái chết của anh Pham, tòa Changhua cho biết.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/4/2017, khi Ninh và Pham xô xát nhau dữ dội do tranh cãi về việc dọn phòng ký túc xá trong một nhà máy ở Changhua. Sau đó, Pham đã tử vong vì chấn thương não nghiêm trọng dẫn tới sốc hệ thần kinh trung ương và suy hô hấp.

Ninh bị cáo buộc đã đánh ngã Pham, đấm liên tiếp vào đầu nạn nhân sau đó đá nhiều lần vào bụng Phạm và đây được xác nhận là nguyên nhân dẫn tới cái chết của lao động Việt Nam.

Tuy nhiên, tòa án Changhua xét thấy việc Ninh không sử dụng bất cứ vũ khí nào để tấn công Pham nên bị cáo bị tuyên tội cố tình gây thương tích dẫn tới ngộ sát và bị tuyên án phạt tù như trên.

Truyền thông Đài Loan cho biết bị án vẫn có thể được kháng cáo.

Đức Hoàng - Dân trí
Theo Focus Taiwa
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com