Toggle navigation
Người Việt ở UAE 'tiếp lửa' cho đội tuyển trận ra quân Asian Cup
09/01/2019 | 12:55 GMT+7
Chia sẻ :

Các cổ động viên người Việt ở UAE khiến không khí tại sân Zayed Sports City trở nên sôi động trước trận mở màn của tuyển Việt Nam tại Asian Cup. 


Các cổ động viên Việt Nam bên ngoài sân Zayed Sports City. Ảnh: Thế Tâm

Bốn tiếng trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Iraq bắt đầu, một góc sân Zayed Sports City đã ngập trong sắc đỏ và tiếng kèn trống rộn ràng. Nhóm cổ động viên người Việt gây chú ý khi cầm cờ Tổ quốc, đeo băng rôn và đồng thanh hô "Việt Nam, Việt Nam".

Cổ động viên Việt Nam hâm nóng không khí trước trận đấu. 

Anh Xuân Thanh, cổ động viên ở thủ đô Abu Dhabi, cho biết nhóm anh gồm cả trăm người Việt rủ nhau cùng mua vé đi cổ vũ cho đội tuyển. Ngoài ra, còn rất đông người Việt từ các tiểu vương quốc khác trong UAE cũng bay đến đây để "tiếp lửa" cho thầy trò Park Hang-seo trong trận ra quân vòng bảng.

Vé xem trận đấu được bán qua trang web, tại hệ thống cửa hàng Virgin Megastore (cửa hàng điện tử), sân vận động và tại các sự kiện của ban tổ chức giải. Khách hàng trực tuyến được mua tối đa 8 vé. Giá vé gồm các mức 25 - 50 - 75 AED (7 - 13,6 - 20,5 USD) nhưng những người mua vé sớm với số lượng lớn có thể được giảm giá đến 50%.

Một gia đình cổ động viên Việt Nam. Ảnh: Thế Tâm

Anh Thế Tâm, người đang có mặt tại sân vận động, cho hay ban tổ chức giải có những quy định nghiêm ngặt về các vật dụng bị cấm mang vào sân như đồ ăn thức uống, sạc dự phòng, máy ảnh chuyên nghiệp. Trống có kích thước lớn hơn 60x40cm bị hạn chế, cờ và băng rôn cũng chỉ được mang vào sân với kích thước dưới 1,5x2m.

Nhiều người Việt đã mua vé xem cả 3 trận đấu vòng bảng của tuyển Việt Nam và hy vọng được nhìn thấy đội tiến sâu vào giải đấu châu lục. Theo anh Tâm, Asian Cup là giải lớn, có nhiều đội từng tham gia World Cup 2018 nên sẽ tương đối vất vả cho tuyển Việt Nam. 

"Tuy nhiên, các cầu thủ Việt có sức trẻ, được tôi luyện qua một năm 2018 thi đấu bận rộn, cùng sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park, nên vẫn có thể gây khó khăn cho các đội cùng bảng", anh nói.

Nhóm cổ động viên Việt Nam sẵn sàng "tiếp lửa" cho đội tuyển. Ảnh: Thế Tâm

Anh Viết Quang, một cổ động viên khác, đánh giá Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Iran và Yemen là những đối thủ rất mạnh. "Nếu có thể cầm hòa trong trận ra quân thì khả năng đi tiếp sẽ rất cao", anh nói. 

Cộng đồng người Việt ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho hay năm nay họ được đón "Tết" sớm theo một cách rất đặc biệt. Hôm 5/1, họ đã tổ chức đón đội tuyển Việt Nam sang UAE tham dự Asian Cup và biểu diễn nhạc cụ dân tộc chào mừng sự kiện này vào tối qua.

"Tôi rất hào hứng vì không chỉ mình mà cả cộng đồng người Việt ở UAE đã chờ đợi nhiều tháng đến ngày hôm nay. Dù kết quả trận đấu ra sao thì chúng tôi cũng có ngày hội rất vui ở đây", anh Tâm nói.

Theo Anh Ngọc
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com