Toggle navigation
Liên đoàn công nghiệp Séc ủng hộ tăng cường hợp tác với Việt Nam
02/06/2019 | 11:16 GMT+7
Chia sẻ :
Liên đoàn công nghiệp Séc sẵn sàng tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam. Đây là khẳng định của ông Jaroslav Hanák, Chủ tịch Liên đoàn công nghiệp Séc, tại buổi làm việc với Đại sứ Hồ Minh Tuấn tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Praha chiều 28/5. 
Ông Hanák cho biết là tổ chức lớn nhất cả nước với khoảng 11 000 thành viên bao gồm các tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín của Séc, Liên đoàn công nghiệp Séc trong thời gian qua đã hỗ trợ phía Việt Nam tổ chức nhiều hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tại Séc, cũng như tổ chức các chuyến thăm tìm hiểu thực tế, thiết lập đối tác tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Séc.  


Ông Hanák cho biết Liên đoàn công nghiệp Séc mong mở rộng hợp tác với Việt Nam

Đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, ông nhận định vẫn còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp hai nước tăng cường và mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường, năng lượng, du lịch dịch vụ, phát triển hạ tầng giao thông…..

Ông Hanák nói rằng Liên đoàn công nghiệp Séc dự kiến tổ chức diễn đàn doanh nghiệp hai nước vào năm tới nhân kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, coi đây là một ưu tiên trong hoạt động của mình. Ông mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc phối hợp, tạo điều kiện tổ chức thành công sự kiện này cũng như nhiều sự kiện khác trong tương lai.

Ông cũng tiết lộ một đoàn doanh nghiệp sẽ tháp tùng Bộ trưởng môi trường Séc thăm Việt Nam vào cuối năm nay, tập trung vào các lĩnh vực như quản lý nguồn nước, xử lý chất thải, phát triển nguồn năng lượng tái tạo ….

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cám ơn sự hỗ trợ của Liên đoàn công nghiệp Séc trong việc phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, đặc biệt là Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Séc vào trung tuần tháng 4 vừa qua nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, trong đó doanh nghiệp hai nước đã ký một số văn bản hợp tác trước sự chứng kiến của hai thủ tướng.

Đại sứ hoan nghênh đề xuất của Chủ tịch Liên đoàn công nghiệp Séc, đồng thời khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hiện thực hóa những ý tưởng đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại và đầu tư./.

Theo Hữu Bình
VOV Praha
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com