Toggle navigation
Lào thông báo bệnh nhân Covid-19 đầu tiên hồi phục
14/04/2020 | 06:11 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay (14/4), trang facebook của Trung tâm thông tin và đào tạo, Bộ Y tế Lào đã thông báo về bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của nước này được điều trị thành công và cho xuất viện.
Bênh nhân số 12, Phetmany Mongkhonvilay, 20 tuổi ở khu Naxay Village, quận Saysettha, Viên Chăn nhập viện Mittaphab để điều trị ngày 6/4 sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Sau quá trình điều trị và 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, bệnh nhân đã được phép xuất viện. Sau khi về nhà, cô vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn y tế như tiếp tục tự cách ly và tuân theo các biện phép phòng dịch khác của chính phủ trong vòng ít nhất 14 ngày. Các nhân viên y tế cũng sẽ tới nhà cô hàng ngày để kiểm tra và sau 14 ngày sẽ tiến hành xét nghiệm lần cuối.

“Đối với các bệnh nhân vẫn đang điều trị, một số người đang chờ kết quả xét nghiệm lại. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục có tin tốt trong vài ngày tới. Một số bệnh nhân hồi phục nhanh hơn những người khác, điều này phục thuộc vào thể trạng của từng người,” giám đốc bệnh viện Mittaphab, bác sĩ Sanong Thongsana, cho biết.


Theo Laotiantimes
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com