Toggle navigation
Khoảng 300 kiều bào hồi hương sẽ tham gia họp mặt mừng xuân Tân Sửu 2021 tại TP.HCM
24/01/2021 | 01:00 GMT+7
Chia sẻ :
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch về tổ chức họp mặt kiều bào mừng Xuân Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn TP.HCM.
Theo đó, buổi họp mặt kiều bào mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 do Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối 4/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý).

Buổi họp mặt thể hiện tình cảm, sự trân trọng và quan tâm sâu sắc của TP.HCM đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đây cũng là dịp để lãnh đạo TP.HCM thông tin đến kiều bào về những thành tựu của TP.HCM trên các lĩnh vực, giới thiệu định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Buổi họp mặt mừng Xuân Tân Sửu dự kiến có sự tham dự của khoảng 300 kiều bào hồi hương, doanh nhân, chuyên gia, trí thức, văn nghệ sĩ kiều bào tiêu biểu hoạt động tại TP.HCM cùng bà con kiều bào về đón tết tại TP.HCM.

Chương trình họp mặt kiều bào mừng Xuân Tân Sửu 2021 còn có các hoạt động đáng chú ý như: triển lãm về các hoạt động, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; sự đồng hành của kiều bào trong việc phát triển của thành phố; hình ảnh biển, đảo Việt Nam và nhân dân TP.HCM hướng về biển đảo…

Trước thềm họp mặt, các đại biểu sẽ dâng hương Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Các kiều bào cũng tham quan toàn cảnh TP.HCM bằng xe buýt 2 tầng qua 24 tuyến đường với 30 địa điểm của TP.HCM như: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Thảo Cầm Viên, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, khu phố đi bộ Bùi Viện, chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco, buýt đường sông, Nhà hát TP.HCM, Dinh Độc lập, Bến xe miền Đông mới…

Trong sáng 4/2, các kiều bào tham dự tọa đàm Kiều bào TP.HCM – chào xuân 2021 tại Đài Truyền hình TP.HCM. Chiều 4/2 là chương trình Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ kiều bào có hiến kế phát triển chính quyền đô thị tại TP.HCM.

Khoảng 300 kiều bào hồi hương sẽ tham gia họp mặt mừng xuân Tân Sửu 2021 tại TP.HCM
Chương trình họp mặt kiều bào TP.HCM năm 2020. Ảnh: VOV

Họp mặt kiều bào mừng xuân, đón Tết Nguyên Đán là một hoạt động văn hóa truyền thống hằng năm của TP.HCM. Qua đó, thể hiện tình cảm, sự trân trọng và quan tâm của lãnh đạo Thành phố đối với cộng đồng kiều bào đang sinh sống, làm việc tại thành phố, cùng đa số kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài về thăm quê hương, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đây là dịp để lãnh đạo Thành phố thông tin đến kiều bào về những thành tựu trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận và tuyên dương những tập thể và cá nhân kiều bào có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Thành phố và cả nước.

Thông qua buổi họp mặt thân mật, Lãnh đạo Thành phố trên tinh thần hết sức cầu thị lắng nghe và trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của kiều bào để xây dựng TP.HCM có cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trong Tết Canh Tý năm 2020 đã có 900 kiều bào trên 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới (như: Anh, Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Nga, Thụy sĩ, Hà Lan, Ba Lan, Newzealand, Slovakia, Ý, Na Uy, HongKong, Philippines, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đan Mạch).

Theo Khang Anh
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com