Toggle navigation
Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Séc: Đại hội lần thứ II
03/06/2019 | 06:45 GMT+7
Chia sẻ :
Đại hội lần thứ II của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc và chương trình gặp mặt thường niên “Ân tình Xứ Nghệ 2019” đã diễn ra từ 18 giờ ngày 01.06.2019 tại nhà hàng Đông Đô trong TTTM Sapa, Praha, CH Séc. Đông đảo bà con có quê là Nghệ An, Hà Tĩnh cùng những người bạn yêu mến quê hương xứ Nghệ trên toàn CH Séc và châu Âu đã về dự và cùng giao lưu thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc sâu nặng nghĩa tình miền Trung mến thương.
Tới dự Đại hội và chương trình giao lưu của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh có lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, Liên hiệp hội người Việt ở châu Âu, Hội người Việt Nam ở Séc cùng các hội đồng hương quê hương Xứ Nghệ từ các nước Slovakia, Đức, Ba Lan và Hungary, các hội đồng hương và các hội đoàn của người Việt tại Séc.

Ông Đặng Duy Hải – phó chủ tịch thường trực Hội đã đọc lời khai mạc Đại hội lần thứ II và chương trình gặp gỡ giao lưu “Ân tình Xứ Nghệ 2019”.

Thay mặt BCH Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc, ông Đinh Ngọc - Chủ tịch Hội đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ vừa qua 2015-2019 và phương hướng nhiệm kỳ tới 2019-2023. Ông nhấn mạnh: „Trong nhiệm kỳ vừa qua, hội đã đạt được nhiều thành tích to lớn và có ý nghĩa sâu sắc trên các lĩnh vực như ủng hộ đồng bào Nghệ Tĩnh bị bão lụt với tổng số tiền lên tới gần 3 tỉ đồng và việc này đã được tỉnh nhà  đánh giá cao, tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, thể dục thể thao của các tổ chức hội đoàn khác trong cộng đồng người Việt tại Séc, thăm hỏi động viên chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng các hội viên của hội trong cuộc sống. Những thành tích đó không chỉ có ý nghĩa đem lại nguồn động viên an ủi to lớn cho tất cả hội viên mà còn có tác dụng đem lại niềm tin cho mọi người xích lại gần nhau hơn để xây dựng hội ngày càng vững mạnh trên quê hương thứ hai.

Trong nhiệm kỳ tới, ngoài các hoạt động thành công trong nhiệm kỳ trước sẽ được Hội tiếp tục duy trì và đẩy mạnh, Hội sẽ tiếp tục thành lập các chi hội ở Séc, tổ chức giao lưu cho thế hệ trẻ của đồng hương Nghệ Tĩnh tại Séc và các nước khác. Mở các cuộc thi tìm hiểu về phong tục tập quán, lịch sử văn hóa và con người xứ Nghệ...“

Hiện trực thuộc Hội đồng hương Nghệ Tĩnh có CLB dân ca Ví Dặm được thành lập nhằm giới thiệu, duy trì và phát triển di sản văn hóa phi vật thể của quê hương xứ Nghệ mà đã được UNESCO công nhận. Hội có đội bóng đá Sông Lam mà để lại ấn tượng về thành tích thi đấu trong khuôn khổ bóng đá thanh niên sinh viên, cộng đồng hay do Thượng viện Séc tổ chức cho các dân tộc thiểu số ở Séc. Tới nay Hội đã phát triển được 4 chi hội đồng hương Nghệ Tĩnh là ở Plzeň, ở Česká Lípa và ở Ostrava và Bắc Morava, ở Brno và Nam Morava.

BCH Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Séc khóa 2 (2019-2023) gồm 129 người, trong đó Ban thường vụ 50 người và chủ tịch Hội được bầu lại là ông Đinh Ngọc, phó chủ tịch thường trực là ông Đặng Duy Hải cùng 5 phó chủ tịch khác đã ra mắt bà con xứ Nghệ.

Nhân dịp này Hội cũng khen thưởng cho 4 cháu được nhận bằng khen cấp Hội và 5000 korun vì có những thành tích học tập đặc biệt xuất sắc trong năm học qua.

Chương trình ca nhạc mang tên “Ân tình Xứ Nghệ 2019” chào mừng thành công của đại hội, ca ngợi quê hương Nghệ Tĩnh của các nghệ sĩ cộng đồng đã mang đến cho những người tham dự một chương trình phong phú với những ca khúc đặc trưng sâu nặng tình quê miền trung thương mến và các ca khúc về quê hương, về tình yêu đôi lứa và cả những làn điệu ví dặm quê nhà.

Ước tính người Nghệ Tĩnh tại Séc là đông đảo nhất trong cộng đồng người Việt ở Séc với hơn 10 ngàn người. Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tuy thành lập mới được 4 năm, là một trong những Hội còn trẻ của cộng đồng người Việt ở Séc nhưng đang phát triển mạnh mẽ, bà con trong hội rất gắn kết và ủng hộ nhau về mọi mặt trong cuộc sống xa xứ cũng như đóng góp cho quê hương đất nước.

Theo Secviet.cz

Một số  hình ảnh:

Ông Đinh Ngọc – chủ tịch Hội đọc báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của Hội

Đại sứ Hồ Minh Tuấn phát biểu

Chủ tịch Liên hiệp các Hội người Việt Nam ở châu Âu Hoàng Đình Thắng phát biểu

Ông Nguyễn Duy Nhiên, chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc phát biểu

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với BCH Hội nhiệm kỳ mới

Tặng thưởng cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019

Tiết mục văn nghệ của CLB Ví Dặm Nghệ Tĩnh


Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com