Toggle navigation
Gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp
15/07/2021 | 03:15 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 13/7, tại trụ sở Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Hy Lạp, Đại sứ Lê Hồng Trường đã có buổi làm việc với Ban liên lạc Hội Người Việt Nam tại Hy Lạp.
Tại buổi tiếp, Đại sứ Lê Hồng Trường chia sẻ với những khó khăn của Hội Người Việt Nam tại Hy Lạp trong thời gian qua, hỏi thăm tình hình bà con cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, trao đổi về các sáng kiến để thúc đẩy các hoạt động của Hội nhằm gắn kết cộng đồng và hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Ngày 13/7, Đại sứ Lê Hồng Trường đã có buổi làm việc với Hội người Việt Nam tại Hy Lạp.
Đại sứ Lê Hồng Trường (thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh cùng đại diện Hội người Việt Nam tại Hy Lạp.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Hy Lạp chúc mừng Đại sứ được bổ nhiệm và khẳng định Hội luôn đánh giá cao công tác cộng đồng của ĐSQ qua các thời kỳ.

Ban đại diện Hội cho biết, tại Hy Lạp, cộng đồng người Việt Nam có số lượng không nhiều, chủ yếu là lao động làm công ăn lương và mở nhà hàng. Cộng đồng sống rất đoàn kết, tương thân tương ái, luôn ủng hộ mọi hoạt động của ĐSQ.

Nhiều người Việt Nam tại Hy Lạp do rào cản ngôn ngữ đã không đủ điều kiện nhập quốc tịch dù đã được Hội và ĐSQ hỗ trợ thúc đẩy khi làm việc với các cơ quan cư trú của Hy Lạp. Đời sống của cộng đồng Việt Nam chưa kịp phục hồi từ cuộc khủng hoảng kinh tế, dịch Covid-19 bùng phát năm 2019 đến nay khiến đời sống của bà con thêm phần khó khăn.

Chính vì vậy, đại diện Hội nhận thấy việc duy trì các hoạt động của Hội nhằm gắn kết, chia sẻ, giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tìm việc làm là điều hết sức cần thiết.

Chia sẻ sáng kiến tái gắn kết và thúc đẩy các hoạt động của Hội, đại diện Hội cho biết, thế hệ người Việt trẻ tại Hy Lạp, đa số đã nhập quốc tịch, có nhiều tiềm năng trong việc phát triển tri thức trong thời gian tới.

Thế hệ trẻ này đều đang trong độ tuổi từ 23-35, có trình độ hiểu biết, nhiệt tình, thông thạo ngôn ngữ (tiếng Hy Lạp, tiếng Anh, tiếng Việt), am hiểu văn hóa hai nước.

Vì vậy, để từng bước thúc đẩy hoạt động của Hội, đại diện Hội kiến nghị cho tập hợp nhóm bạn trẻ để triển khai một số hoạt động cho cộng đồng dưới sự cố vấn của Ban liên lạc Hội hiện thời và ĐSQ. Thông qua các hoạt động, các nhân tố tiềm năng sẽ được phát hiện, cùng rút kinh nghiệm và dần phát triển Hội người Việt tại Hy Lạp.

Đại sứ Lê Hồng Trường hoan nghênh và nhất trí với sáng kiến của Ban liên lạc Hội, khẳng định ĐSQ luôn ủng hộ, đồng hành cùng Hội người Việt tại Hy Lạp, và sẽ sớm tổ chức cuộc họp của Hội với các thành viên là người Việt trẻ ở sở tại.

Theo BẢO NGỌC
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com