Toggle navigation
Đài Loan treo thưởng ba triệu đồng/người tìm nốt nhóm du khách Việt
05/01/2019 | 10:05 GMT+7
Chia sẻ :
Tính đến ngày 3/1, Đài Loan mới tìm được 30 người trong số 148 du khách Việt được cho là bỏ trốn ở hòn đảo này. Họ treo thưởng 4.000 đài tệ (khoảng ba triệu VNĐ) cho những ai có thể cung cấp thông tin về vị trí của những người còn lại.

Cảnh sát đã tìm được 30 người trong nhóm 148 du khách Việt bỏ trốn ở Đài Loan.

Trong số những người vẫn mất tích thuộc nhóm 148 du khách Việt bị nghi đã bỏ trốn ở Đài Loan, có 83 nam và 35 nữ. 30 người khác đã bị tạm giữ, Apple Daily đưa tin.

Ai cung cấp thông tin về vị trí những người mất tích sẽ được thưởng ba triệu VNĐ/người. Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cũng kêu gọi các du khách Việt tự ra trình diện.

Ngày 2/1, cảnh sát đã bắt một nữ du khách Việt Nam nằm trong nhóm du khách bị cho là bỏ trốn. Người này tên là Nguyen Thị Huynh Ni, 22 tuổi. Ni bị bắt khi đang đi loanh quanh một cửa hàng bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Cao Hùng.

Ni khai đã mua tour du lịch giá 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng) thông qua một công ty du lịch tại Việt Nam để đến Đài Loan thăm người thân. Sau khi nhập cảnh ngày 23/12/2018, cô đến nhận phòng tại khách sạn International Citizen Hotel ở Cao Hùng.

Sau đó cô gọi điện cho người thân và tới nhà một người thân ở trong hơn 10 ngày qua. Ni biết đang bị cảnh sát truy tìm vì mất tích khi xem tin tức.

Tuy nhiên, cảnh sat Đài Loan tỏ ra nghi ngờ lời khuyên của cô. Họ cho rằng nếu không có ý định bỏ trốn, cô đã trình diện cảnh sát khi biết tin đang bị truy tìm.

Các nhà chức trách Đài Loan vẫn đang huy động nhiều nguồn lực để tìm kiếm những du khách Việt còn lại.

Theo Ánh Dương
Sức Khỏe Cộng Đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com