Toggle navigation
Cộng đồng Việt giúp thành phố Nhật làm video đa ngôn ngữ
02/07/2021 | 06:50 GMT+7
Chia sẻ :
Cộng đồng Việt giúp thành phố đông bắc Nhật Bản làm phụ đề tiếng Việt cho video tăng cường nhận thức phòng chống thiên tai.
Chính quyền thành phố Koriyama ở tỉnh Fukushima hôm 21/5 công bố loạt video phụ đề tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật trên YouTube. Video chứa thông tin hữu ích cho người nước ngoài sống tại Nhật như giới thiệu "mẹo an toàn", ứng dụng phòng chống thiên tai do chính phủ Nhật Bản giám sát và thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ.

Phụ đề tiếng Việt trên video phòng chống thiên tai của thành phố Koriyama. Ảnh chụp màn hình: YouTube/Koriyama City.
Phụ đề tiếng Việt trên video phòng chống thiên tai của thành phố Koriyama. Ảnh chụp màn hình: YouTube/Koriyama City.

Hiện có 3.000 người nước ngoài sinh sống tại Koriyama. Chính quyền tỉnh Fukushima, Hiệp hội Giao lưu Quốc tế Koriyama và cộng đồng người Việt sinh sống tại thành phố, đã hợp tác và diễn giải video bằng phụ đề tiếng Việt.

Video dài hơn 8 phút, giới thiệu sơ lược về địa hình nhiều sông ngòi của thành phố, cũng như cách lấy thông tin khi xảy ra thiên tai và những điều cần chú ý trong quá trình sơ tán.

"Chúng tôi hy vọng nhiều người sẽ sử dụng video này để nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai bất kể họ sống ở Koriyama hay thành phố khác", chính quyền thành phố tuyên bố.

Hồng Hạnh - Vnexpress
Theo Mainichi
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com