Toggle navigation
Chương trình "Sắc mầu Việt Nam“ nhân dịp Tết Thiếu nhi tại CH Séc
01/06/2019 | 12:50 GMT+7
Chia sẻ :
Nhân dịp Tết Thiếu nhi mùng 1 tháng 6 và hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tại Séc, được sự hỗ trợ của TƯ Hội người Việt Nam, chi hội người Việt Nam tại TTTM Sapa kết hợp với ban lãnh đạo Trung tâm Thương mại tổ chức chương trình nghệ thuật „Sắc mầu Việt Nam“ miễn phí phục vụ bà con cô bác và các cháu Thiếu niên, Nhi đồng có cha mẹ kinh doanh và làm việc trong TTTM và các vùng lân cận.
Tới dự và thưởng thức chương trình có lãnh đạo hội đoàn người Việt ở Séc và chi hội người Việt ở TTTM Sapa cùng vài trăm các cháu cùng các bậc phụ huynh.

Hôm 30/5, từ 14 - 16 giờ là biểu diễn Ảo thuật do Ảo thuật gia người Séc trình diễn tại bãi đỗ xe trước nhà hàng Hoàng Thành. Những cháu có mặt đã được tặng những quả bóng bay nhiều màu sắc.

Sau đó là chương trình Múa Rối tại Hội trường nhà hàng Hoàng Thành do các Nghệ sỹ của nhóm Sen Việt đến từ Việt Nam trình diễn.

Nữ nghệ sĩ ưu tú Lê Hồng Hà khai mạc buổi biểu diễn và cho biết: Đoàn nghệ thuật Sen Việt gồm các nghệ sĩ tới từ nhà hát múa rối Việt Nam, Học viện âm nhạc quốc gia, Trường đại học sân khấu điện ảnh, Đoàn ca múa nhạc Thăng Long. Chương trình của đoàn trình diễn gồm nhiều thể loại: múa rối kết hợp cùng vũ đạo dân gian đương đại, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, nhảy hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam, chủ tịch Hội người Việt ở TTTM Sapa cho biết: „Đây là sự kiện rất có ý nghĩa nhân dịp chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt ở Séc và nhân dịp Tết thiếu nhi bởi các cháu được sinh ra ở đây rất đông. Nhiều cháu chưa biết về múa rối, gợi lại văn hóa Việt Nam, hình ảnh quê hương đất nước và để các cháu hướng về cuội nguồn“.

Chị Vũ Diệu Thúy - hiện ở Praha đã đưa con Đặng Mạnh Hưng 11 tuổi tới xem chia sẻ rằng chị rất vui vì lâu lắm rồi lại được hưởng không khí tết thiếu nhi cùng các con. „Giữa trời Âu được xem văn hóa truyền thống của Việt Nam mà múa rối ở Việt Nam thường gắn liền với tuổi thơ thiếu nhi. Các cháu cũng rất phấn khởi khi được đi xem biểu diễn múa rối. Tôi cảm thấy vui vì trao cho con món quà ý nghĩa đó là đưa cháu gần với quê hương“.

Đã nhiều năm nay Tết thiếu Nhi 1/6 không được tổ chức bởi các hội đoàn người Việt đều hướng hoạt động cho các cháu vào Tết Trung thu vì lúc đó các cháu được nghỉ hè và cũng là dịp khen thưởng các cháu có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

Theo Secviet.cz

Một số hình ảnh:

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com