Toggle navigation
Chung tay chăm lo Tết cho bà con Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia
23/01/2021 | 07:09 GMT+7
Chia sẻ :
Với mong muốn mang một cái Tết cổ truyền đầm ấm tới mọi nhà, hôm nay (22/1), tại thủ đô Phnom Penh đã diễn ra chương trình trao tặng quà Tết cho 100 hộ Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tại chương trình, đại diện Đại sứ quán, hội Khmer – Việt Nam và ngân hàng Sacombank đã gặp gỡ, thăm hỏi và trao tặng 100 suất quà bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho những hộ Việt kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thủ đô Phnom Penh. Tổng giá trị của các phần quà là 2.000 USD.

Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam Châu Văn Chi.

Tại buổi trao quà, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam Châu Văn Chi cho biết, trong thời gian qua do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai..., nên đời sống của nhiều hộ dân gốc Việt gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, những món quà chứa đựng tấm lòng nhân ái này sẽ giúp bà con đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm hơn, đầy đủ hơn.

Giải thích ý kiến của một số bà con về vấn đề mong muốn về Việt Nam đón Tết, ông Châu Văn Chi nhấn mạnh: “Thay mặt Hội và bà con, tôi khuyên bà con nên đón Tết tại Campuchia, tổ chức tại gia đình ngắn gọn, không tổ chức đông người. Đặc biệt, tôi khuyên bà con không nên trở về Việt Nam đón Tết, vì khi về Việt Nam ở cách ly 14 ngày thì đơn giản, nhưng khi quay trở lại Campuchia lại rất khó khăn".

Những món quà chứa đựng tấm lòng nhân ái này sẽ giúp bà con đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm hơn, đầy đủ hơn.


Phát biểu với bà con, ông Phan Hoàng Anh, Phó Tổng Giám đốc Sacombank Cambodia chia sẻ: “Số lượng quà hôm nay vẫn còn khiêm tốn nhưng sâu nặng về nghĩa tình, góp phần chung vui đón năm mới với bà con. Việc làm này không chỉ thể hiện lòng nhân ái, mà còn là minh chứng cho những cam kết gắn bó lâu dài, góp phần vào công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương của Sacombank”.

Ông Phan Hoàng Anh, Phó Tổng Giám đốc Sacombank Cambodia (bên phải) tặng quà cho hội Khmer - Việt Nam.

Đã thành truyền thống mỗi dịp Tết đến Xuân về, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, làm ăn tại Campuchia đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho bà con Việt kiều, góp phần động viên bà con kiều bào vượt qua khó khăn, hòa nhập cuộc sống nước sở tại, gìn giữ và vun đắp truyền thống văn hóa, đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia./.

Theo Văn Đỗ - Tâm Hiếu
VOV-Phnom Penh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com