Toggle navigation
Chính trị gia gốc Việt 5 lần tái đắc cử nghị sỹ tại Thale, CHLB Đức
07/11/2018 | 05:45 GMT+7
Chia sẻ :
Với số phiếu 100%, ông Nguyễn Đắc Nghiệp tiếp tục tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 nghị sĩ Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo CDU thành phố Thale

Nghị sĩ Nguyễn Đắc Nghiệp và Chủ tịch Đảng CDU, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Từ nhiều năm qua, đảng CDU là đảng lớn nhất cầm quyền tại Đức và thành phố Thale, chiếm đa số ghế trong nghị viện nên luôn có nhiều lợi thế áp đảo các đảng khác.

Tại nhiệm kỳ trước, chính trị gia gốc Việt Nguyễn Đắc Nghiệp đã trúng cử với số phiếu cao là 96,5%, nhưng đến nhiệm kỳ này, số phiếu tín nhiệm của ông đã đạt ở mức kỷ lục: 100%. Với kết quả này, ông Nguyễn Đắc Nghiệp trở thành người Đức gốc Việt đầu tiên đắc cử 5 nhiệm kỳ liên tục trong chính quyền của Đức nói chung và thành phố Thale nói riêng. Được biết, đây là một trường hợp đặc biệt hiếm hoi trong lịch sử bầu cử của Ban Lãnh đạo Đảng CDU tại thành phố này.

Ông Nguyễn Đắc Nghiệp đã công tác lâu năm tại Nhạc viện Hà Nội trước khi qua Đức, ông được coi là một trong những người gốc Việt uy tín trong lĩnh vực chính trị và cộng đồng người Việt tại Đức. Hiện ông là Chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Thale và các vùng phụ cận, Tổng thư ký Hội đồng hương Vĩnh Phú tại CHLB Đức.

Theo VTV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com