Toggle navigation
Bế mạc Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào
01/10/2018 | 07:01 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 29-9, Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 5, tranh Cúp Vientiane Cup 2018, bế mạc tại Thủ đô Vientiane, Lào. Chương trình có sự tham gia của mười đội bóng cùng hàng trăm khán giả đến cổ vũ là kiều bào, các bạn Lào hâm mộ bóng đá.

Phút đăng quang vô địch Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 5 của đội FC CC55.

Trước lễ bế mạc diễn ra hai trận đấu với kết quả Cúp vô địch thuộc về đội FC CC55, đoạt huy chương bạc là đội FC Laostyle, huy chương đồng là đội FC Sông Mã.

Mặc dù là một giải đấu phong trào nhưng các trận đấu diễn ra trong giải tương đối có chất lượng, trung bình mỗi trận có hơn năm bàn thắng được ghi, thể hiện sự đua tranh quyết liệt và cố gắng của các đội tham dự. Việc trao các giải phụ và tổ chức chia bảng, đá vòng tròn tính điểm theo mô hình các giải đấu lớn trên thế giới cũng khuyến khích các cầu thủ cống hiến hết mình cho giải đấu. Các công tác trọng tài, y tế, truyền thông cũng được Ban tổ chức giải chú trọng đã góp phần nâng cao vai trò của giải đấu trong cộng đồng kiều bào tại Lào.


Công tác từ thiện là một trong những hoạt động không thiếu trong mỗi lần tổ chức Giải.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao giải Găng tay vàng cho thủ môn Ngô Hà Đăng của đội FC Laostyle, giải Vua phá lưới cho tiền đạo Quách Thành, đội Miền trung, giải Phong cách cho đội FC Xây dựng và giải cống hiến cho hai đội FC CC55 và FC Laostyle do năm năm liền tham gia vào giải đấu.

Trưởng ban tổ chức giải, ông Nguyễn Văn Cẩn cho biết, 24 trận đấu diễn ra trong giải đã cống hiến nhiều bàn thắng đẹp mặt tới khán giả. Các trận đấu đã thể hiện tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa cầu thủ các đội tham gia. Ban tổ chức cũng nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các nhà tài trợ là các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Lào với tổng số tiền và hiện vật tương đương 34 triệu Kíp Lào để làm kinh phí tổ chức giải.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao tiền từ thiện từ quyên góp của các nhà hảo tâm tới một số gia đình kiều bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và Trường giáo dục đặc biệt của thủ đô Vientiane, nơi có nhiều trẻ em khuyết tật câm điếc.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, bà Silivan Vilachit, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, các thầy - cô giáo nhà trường hôm nay đến đây rất cảm động trước những quan tâm, chia sẻ mà Ban tổ chức dành cho nhà trường. Đây cũng là dịp để nhà trường đưa các em học sinh thiệt thòi được dịp tham dự hoạt động thể thao cộng đồng, giúp các em được tiếp xúc nhiều hơn với các hoạt động thể thao và giao lưu với các anh chị Việt Nam.

Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 5 bế mạc, khép lại gần một tháng tranh tài với nhiều trận đấu quyết liệt, hấp dẫn trên tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, đoàn kết, hữu nghị của mười đội bóng với nhiều bàn thắng đẹp. Giải đã được tổ chức thường niên, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và là sân chơi bổ ích cho tầng lớp thành niên kiều bào tại Lào.

Theo XUÂN SƠN
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com