Toggle navigation
Ấm áp buổi giao lưu Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tại Ukraina
15/12/2018 | 06:35 GMT+7
Chia sẻ :

Vào 16h30 ngày 13/12, tại trung tâm tổ chức sự kiện Renesans (Ukraina), Ban chấp hành Hội CCB tỉnh Odessa đã tổ chức buổi giao lưu thân tình, đầm ấm nhằm kỉ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam và 29 năm Ngày Quốc phòng toàn dân.

Trong điều kiện chính trị tại đất nước sở tại có nhiều biến động, thành phố Odessa là nơi thực hiện tình trạng chiến tranh của đất nước thì việc tổ chức buổi gặp gỡ các cựu chiến binh đã góp phần đoàn kết và tạo nên sự tin tưởng của bà con trong cộng đồng.


Cả khán phòng đứng trang nghiêm tiến hành nghi lễ chào cờ.

Đến tham dự buổi giao lưu có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban chấp hành Hội người Việt nam Odessa; đại diện Hội CCB VN toàn Ukraina, đại diện các cựu chiến binh người Ukraina đã từng gia chống Mỹ tại Việt Nam; tập thể BCH Hội CCB cùng các đại diện của các hội đoàn Hội Người VN tỉnh Odessa; tập thể các gia đình các đồng chí là cựu quân nhân sĩ quan, các sĩ quan, công nhân quốc phòng, là hội viên hội CCB VN tỉnh Odessa, đại diện các gia đình có công với cách mạng, các gia đình thương binh liệt sĩ và đông đảo bà con đang sinh sống, làm việc, học tập tại Odessa.

Phát biểu tại lễ khai mạc buổi giao lưu, Nguyễn Văn Đức – chủ tịch hội CCB VN tỉnh Odessa khái quát lịch sử Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam, Ngày Quốc phòng toàn dân, Hội CCB VN và ngày thành lập Hội CCB VN tại Odessa. Ông nhấn mạnh, sau 5 năm hoạt động, Hội CCB tỉnh Odessa đã tổ chức thành công nhiều sự kiện trọng đại và hàng năm luôn tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân các cựu quân nhân có công với cách mạng. Buổi giao lưu chính là nơi gắn kết giúp các anh em, đồng chí cùng ôn lại kỉ niệm thời thanh niên sôi nổi của mình.


Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Odessa phát biểu khai mạc buổi giao lưu

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Loan - chủ tịch Hội CCB VN toàn Ukraina xúc động trước những đức tính, truyền thống tốt đẹp của người lính, anh bộ đội cụ Hồ trong cuộc sống thường nhật nơi xứ người. Đặc biệt, ông cho biết, so với các thành phố khác tại Ukraina, Hội CCB tỉnh Odessa có số lượng hội viên đông nhất với nhiều hoạt động thường xuyên và hiệu quả nhất, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng cộng đồng Người Việt Odessa và cộng đồng Người Việt Ukraina vững mạnh.


Ông Nguyễn Văn Loan, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh toàn Ukraina phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Sau những lời phát biểu, chúc mừng của các vị đại biểu, buổi gặp mặt đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các cựu CB thể hiện. Các bài hát về thời kỳ chiến tranh gian khổ đã tái hiện lại hình ảnh hào hùng, gian khó trong thời gian chiến tranh.


Cuối buổi gặp mặt là liên hoan ẩm thực và chụp ảnh lưu niệm. 

Theo H.A.
Đại đoàn kết
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com