Toggle navigation
77 NGO gửi thư cảm ơn và ca ngợi nỗ lực chống dịch của Việt Nam
30/04/2020 | 12:32 GMT+7
Chia sẻ :
Các tổ chức phi chính phủ nói chính phủ Việt Nam kịp thời triển khai các biện pháp chống dịch hiệu quả, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và ca ngợi.
77 tổ chức phi chính phủ (NGO) nước ngoài và Trung tâm Dữ liệu Phi chính phủ nước ngoài - Liên hiệp Hữu nghị bày tỏ sự biết ơn và ủng hộ đối với chính phủ Việt Nam vì đã "vào cuộc kịp thời, hiệu quả và minh bạch trong cuộc chiến nhằm đẩy lùi dịch Covid-19".

"Giống như cộng đồng quốc tế, chúng tôi thực sự ấn tượng với những biện pháp mà Việt Nam đã áp dụng để chống lại dịch Covid-19 trong thời gian qua", các NGO bày tỏ trong bức thư ngày 20/4.

Thư nói dù có dân số hơn 95 triệu người và rất gần tâm dịch toàn cầu, chính phủ Việt Nam đã kịp thời triển khai các biện pháp chống dịch hiệu quả, được các nước trên thế giới ghi nhận và ca ngợi.

77 NGO gui thu cam on va ca ngoi no luc chong dich cua Viet Nam hinh anh 1 xetnghiemchodaumoi2_zing.jpg
Nỗ lực chống dịch của Việt Nam được quốc tế ghi nhận. Ảnh: Việt Linh.

"Các bệnh viện và phòng khám tại Việt Nam đã tập trung vào việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người dân, ưu tiên con người hơn lợi ích", thư viết.

Thư điểm lại các mốc thời gian đáng chú ý trong nỗ lực chống dịch của Việt Nam, nói một loạt biện pháp đã được triển khai nhanh chóng, cụ thể là sau khi Việt Nam ghi nhận ca bệnh thứ 6.

"Tất cả trường hợp được chẩn đoán mắc Covid-19 đều được cách ly, nhập viện và được cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chuyên nghiệp và đầy nhân văn, dù đó là người Việt Nam hay người nước ngoài", thư viết.

Các NGO bày tỏ sự ủng hộ đối với tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc chính phủ "quyết tâm bảo vệ sức khỏe cộng đồng dù phải hy sinh lợi ích kinh tế ngắn hạn".

Họ cũng cho biết sẽ "hết sức ủng hộ chính phủ trong việc hỗ trợ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người thiệt thòi nhất trong xã hội cũng như tất cả những người dân đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh".

Theo Đông Phong
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com