Toggle navigation
Chuỗi sự kiện văn hóa đặc sắc chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô 10/10
02/10/2018 | 04:36 GMT+7
Chia sẻ :
UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa & Thể thao vừa công bố 3 sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra từ 4-10/10 tại Hà Nội. Đó là Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ 3, chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018 và Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa lớn diễn ra nhân dịp Giải phóng Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 lần đầu tiên được tổ chức (vào cửa tự do tại công viên Thống nhất) sẽ là điểm hẹn đặc biệt dành cho khách du lịch trong và ngoài nước.

4 hoạt động chính của lễ hội sẽ đến với công chúng, gồm: tái hiện không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội, khu triển lãm, khu sân khấu và gian bán hàng, thưởng thức âm nhạc.

Trong đó, hoạt động giới thiệu lịch sử, quy trình, công cụ, vật liệu, bí quyết truyền nghề thủ công đến từ 10 làng nghề truyền thống như bánh cuốn Thanh Trì, cốm Mễ Trì, bún Phú Đô, bánh tẻ Phú Nhi, tương Đường Lâm, giò chả Ước Lễ...là điểm nhấn của lễ hội.

Bánh chưng Tranh Khúc, huyện Thanh Trì là một trong 10 sản phẩm ẩm thực sẽ được giới thiệu tại lễ hội Ẩm thực Hà Nội 2018

So với những năm trước, cuộc thi giọng hát hay Hà Nội 2018 có số lượng thí sinh tham gia đông đảo (400 thí sinh).

Với trình độ chuyên môn cao và rất đồng đều trong lứa thi sinh năm nay, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho biết, việc lựa chọn các thí sinh từ vòng loại vào bán kết đã là một khó khăn của ban giám khảo. 

Vì vậy, 10 giọng hát có mặt trong đêm chung kết diễn ra vào 20h30 ngày 10/10 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội đều là những gương mặt xuất sắc cả về thanh và sắc. Ban giám khảo cũng đã tìm ra được một số thí sinh có triển vọng đoạt giải cao nhất trong mùa thi năm nay. 

Các thí sinh tại vòng bán kết Cuộc thi giọng hát hay Hà Nội 2018. Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1.

Diễn ra từ 4 - 9/10, Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ VIII do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ mang đến 10 vở diễn thuộc các thể loại: chèo, cải lương và kịch nói của 10 nhà hát, đoàn nghệ thuật biểu diễn (Nhà hát kịch Việt Nam, Nhà hát kịch Quân đội, Đoàn kịch Công an nhân dân, Nhà hát cải lương Hà Nội, Nhà hát cải lương Việt Nam, Nhà hát chèo Hà nội, Nhà hát chèo Việt Nam, Trung tâm sân khấu và phát triển...)

Tác phẩm kịch nói Ngôi nhà trong thành phố của nhà hát kịch Hà Nội sẽ mở màn đêm khai mạc diễn ra lúc 20h ngày 4/10 tại rạp Công nhân (42 Tràng Tiền).

Vở kịch "Lời nói dối cuối cùng" của Nhà hát Tuổi trẻ tham dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần II - 2016. Năm nay, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mang đến vở "Tôi đẹp tôi có quyền".

Bên cạnh các vở kịch Thế sự, Mùa hoa sữa, Bão của hoàng hôn...các vở diễn thuộc thể loại cải lương như Đen trắng vòng đời, Lý triều dựng nghiệp và chèo Cô Son, Thị Hến cũng sẽ đến với khán giả trong dịp liên hoan này.

Đêm bế mạc Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ VIII vào 20h ngày 9/10 tại rạp Đại Nam (89 phố Huế).

Theo Thanh Tú
TTVH
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com