Toggle navigation
Vợ ở Sài Gòn không gửi tiền, bố trẻ ôm hai con nhảy kênh 'quyết tự tử'
10/09/2020 | 08:24 GMT+7
Chia sẻ :
 Sau khi được vớt lên bờ, ông bố trẻ sửng cồ với thượng úy công an đã cứu mình rồi tiếp tục ôm theo hai con nhỏ lao xuống kênh Hòa Bình, đoạn thuộc huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, để 'quyết tự tử' chỉ vì vợ đang ở TP.HCM... không gửi tiền về.
Vợ ở Sài Gòn không gửi tiền, bố trẻ ôm hai con nhảy kênh quyết tự tử - Ảnh 1.
Thượng úy Phan Đình Thượng bên hai cháu nhỏ được cứu trong vụ bố 'quyết tự tử" - Ảnh: T.THẮNG

Ngày 9-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đang củng cố hồ sơ điều tra vụ việc có dấu hiệu phạm tội giết người khi bố đẻ vì mâu thuẫn với vợ mà ôm theo hai con nhỏ 2 lần lao xuống kênh nước để nhằm tự tử.

Trước đó, vào khoảng 0h10 ngày 8-8, thượng úy Phan Đình Thượng - cán bộ công tác tại đội an ninh Công an quận Dương Kinh, TP Hải Phòng - đang trở về nhà sau khi hết ca trực thì bất ngờ phát hiện một người đi xe máy chở theo 2 cháu nhỏ ở phía sau xe lao thẳng xuống kênh nước Hòa Bình, đoạn thuộc địa phận xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy.

Nghĩ nạn nhân không may bị mất lái nên gặp nạn, anh Thượng lập tức lao xuống kênh cứu được 2 cháu nhỏ, sau đó tiếp tục kéo được người bố lên trên bờ. Tuy nhiên, sau khi được đưa lên bờ an toàn thì người đàn ông quay ra sửng cồ đòi đánh rồi quát tháo người đã cứu mình chỉ vì dám cản 'đường chết' của ba bố con.

'Sau khi sửng cồ, người này lại ôm theo 2 con của mình nhảy tiếp xuống kênh nước lần nữa, may lúc đó tôi đoán được nên bám theo sau nên kịp nhảy xuống cứu các cháu bé thêm lần nữa.

Lúc đó cũng có mấy thanh niên khác đi ngang qua dừng lại định can ngăn nhưng vì thấy người đàn ông quát tháo nên sợ không dám cản' - anh Thượng nhớ lại.

Sau khi vớt được 2 cháu bé lên bờ, anh Thượng đã báo Công an phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh ở gần đó tới hỗ trợ để áp tải người đàn ông về trụ sở, riêng hai cháu nhỏ thì gọi taxi, hỗ trợ đưa hai cháu về nhà ông bà ngoại.

Vợ ở Sài Gòn không gửi tiền, bố trẻ ôm hai con nhảy kênh quyết tự tử - Ảnh 2.
Khu vực kênh nước Hòa Bình - nơi Phùng Văn Huy hai lần lôi theo các con nhỏ xuống để nhằm tự tử - Ảnh: T.THẮNG

Khẩn trương xác minh, cơ quan công an xác định người đàn ông ôm theo hai con để tự tử là Phùng Văn Huy (32 tuổi, trú tại tổ 2, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng).

Trước đó, giữa Huy và vợ xảy ra mâu thuẫn khi người đàn ông này gọi điện cho vợ đang ở trong TP.HCM để yêu cầu gửi tiền ra nhưng không được đáp ứng nên đã đe dọa sẽ chết cùng 2 con.

Nói là làm, sau khi uống rượu say thì Huy đi xe máy sang nhà ông bà ngoại để đón hai con gái là Phùng Thị Mai Phương (12 tuổi) và Phùng Thị Kiều Trang (8 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh) ra khu vực kênh Hòa Bình rồi lao cả người lẫn xe xuống kênh nước sâu.

Sau sự việc, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Phùng Văn Huy để điều tra về hành vi có dấu hiệu phạm tội giết người.

Theo TIẾN THẮNG
Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com