Toggle navigation
Việt Nam và Thái Lan trao đổi về công tác kiều bào ở nước ngoài
02/07/2020 | 10:58 GMT+7
Chia sẻ :
TGVN. Chiều 1/7, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi đã tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat. 


Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi đã tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Tanee Sangrat mong muốn được Thứ trưởng chia sẻ kinh nghiệm thành công về công tác vận động kiều bào của Việt Nam và tìm hiểu về chức năng nhiệm vụ, cơ cấu hoạt động của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. 

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cảm ơn Đại sứ đã quan tâm đến tình hình chính sách của Việt Nam đối với người Việt Nam ở nước ngoài. 

Thứ trưởng cho biết, hiện nay, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 5,3 triệu người sinh sống và làm việc tại 130 quốc gia trên thế giới. Việc hình thành cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay do hoàn cảnh lịch sử Việt Nam và bà con người Việt ra ngoài sinh sống với nhiều lý do khác nhau.

Ngày 23/11/1959, Chính phủ Việt Nam đã thành lập Ban Việt kiều Trung ương (nay là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài), là cơ quan thuộc Chính phủ được thành lập để vận động, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Năm 1975, khi Việt Nam thống nhất, và tiến hành công cuộc khôi phục sau chiến tranh, công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài gắn liền với nhiệm vụ phát huy sức mạnh toàn dân tộc phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước phát triển và hội nhập quốc tế. 

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài là cơ quan đặc thù trực thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam, có nhiệm vụ tham mưu cho Nhà nước Việt Nam về những chủ trương, về chính sách liên quan đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi bà con người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực quan trọng; luôn mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có cuộc sống ổn định, hội nhập tốt với các nước sở tại, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của nước sở tại, là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và các nước. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện cho bà con người Việt ở các nước, trong đó có Thái Lan trở về đóng góp, xây dựng quê hương.

Qua Đại sứ, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Thái Lan vừa qua đã tạo điều kiện cấp giấy tờ pháp lý cho những Việt kiều cao tuổi. Thứ trưởng cũng mong muốn Hoàng gia và Chính phủ Thái Lan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt sinh sống ổn định và đối xử bình đẳng như những cộng đồng kiều bào khác đang sinh sống tại Thái Lan.

Cảm ơn sự chia sẻ của Thứ trưởng, Đại sứ Tanee Sangrat khẳng định, Chính phủ Thái Lan luôn tạo điều kiện cho các kiều dân sinh sống trên đất Thái Lan, không có sự phân biệt tôn giáo, sắc tộc. Cộng đồng người Việt tại Thái Lan đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của nước sở tại cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.

Đại sứ Thái Lan mong muốn Việt Nam sớm tạo điều kiện thúc đẩy việc tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước sau những kết quả tích cực phòng chống Covid-19 của hai nước, mong muốn Chính phủ Việt Nam mở rộng học bổng cho con em người Thái sang học tập tiếng Việt tại Việt Nam.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cảm ơn những đề xuất hợp tác của Đại sứ và cho biết sẽ sớm chuyển những đề xuất này tới các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Theo baoquocte.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com