Toggle navigation
Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh đầu tư vào Mỹ 2023
06/05/2023 | 07:59 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng 4/5 (giờ Việt Nam), Ðại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp Công ty cố vấn chiến lược The Asia Group tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh đầu tư vào Mỹ năm 2023.
Lắp ráp xe điện là một trong các lĩnh vực doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư sang Mỹ. (Ảnh: TTXVN)
Ðoàn Việt Nam có hơn 30 đại biểu từ 20 doanh nghiệp đã hoặc đang có ý định đầu tư sang Mỹ trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, lắp ráp xe và pin xe điện, công nghệ, phần mềm, thiết kế nội thất, xây dựng, logistics, vận tải, thực phẩm, bao bì... Một số doanh nghiệp như VinFast Auto đã cam kết đầu tư lớn tại Mỹ và góp phần đưa Việt Nam lên vị trí thứ 9 trong danh sách 10 nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương có cam kết đầu tư lớn nhất tại Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1/2013 đến tháng 12/2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ðại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh những bước phát triển trong quan hệ Việt Nam-Mỹ nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ðối tác toàn diện; mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm được thêm nhiều đối tác và cơ hội đầu tư tại Mỹ và qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ song phương giữa hai bên.

Ðại diện Bộ Thương mại Mỹ, bà Diane Farrell cam kết Chính phủ Mỹ sẽ tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam có những lựa chọn đúng đắn khi đầu tư tại đây. Các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ các kế hoạch kinh doanh tại Mỹ và bày tỏ mong muốn các cơ quan chính phủ hai nước tiếp tục hỗ trợ hoạt động đầu tư kinh doanh của mình tại Mỹ.

Tại cuộc trao đổi bàn tròn do The Asia Group tổ chức cùng với các doanh nghiệp Mỹ, đại diện các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam, trình bày về kế hoạch kinh doanh, đầu tư ở Việt Nam. Các doanh nghiệp mong muốn đóng góp thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng, hàng không, công nghệ, ứng phó biến đổi khí hậu.

Hội nghị thượng đỉnh đầu tư vào Mỹ là hội nghị quan trọng thường niên nhằm thu hút đầu tư trực tiếp vào Mỹ. Hội nghị được tổ chức từ ngày 1-4/5 tại bang Maryland, thu hút gần 4.000 người tham dự cùng với sự hiện diện của các cơ quan phát triển kinh tế từ khắp các bang và vùng lãnh thổ thuộc Mỹ, trong đó có hơn 1.200 nhà đầu tư đến từ trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mỹ hiện là nước tiếp nhận đầu tư trực tiếp lớn nhất thế giới.

Theo Nhân Dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com