Toggle navigation
Việt Nam đề nghị Nhật khẩn trương điều tra vụ người Việt bị giết
10/05/2020 | 08:31 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đề nghị giới chức sở tại khẩn trương điều tra vụ sát hại thực tập sinh tại Toyama.
Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh hôm 23/4 đã gửi công văn tới Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị giúp đỡ tìm kiếm công dân mất tích tại Nhật sinh năm 1998 và làm việc tại Takeda Corporation, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã đề nghị cơ quan chức năng sở tại sớm xác minh, khẩn trương điều tra nguyên nhân và thông báo cho phía Việt Nam.

Điều tra viên tại nơi phát hiện thi thể thực tập sinh N.V.Đ, ngày 7/5. Ảnh: News24.
Điều tra viên tại nơi phát hiện thi thể thực tập sinh Duc ngày 7/5. Ảnh: News24.

Nguyen Van Duc bị đâm chết trong rãnh nước gần nơi ở và được một người quen tìm thấy hôm 5/5 khi người này tới thăm anh tại căn hộ ở thành phố Toyama, miền trung Nhật Bản. Kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát sở tại cho thấy nạn nhân tử vong khoảng một tháng trước, do mất máu từ vết đâm ở bụng và cổ, theo Tokyo Reporter.

"Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng trong và ngoài nước hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự", thông cáo cho biết.

Cảnh sát Nhật cho biết Duc mất tích hôm 2/4 và người quen trình báo về vụ mất tích cho cảnh sát năm ngày sau. Một số tài sản tại nơi ở của nạn nhân bị mất. Cảnh sát thành phố Toyama đang điều tra vụ án.

Theo Nguyễn Tiến
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com