Toggle navigation
VIDEO:Ông Đoàn Ngọc Hải chinh phục giải chạy marathon Hà Giang
12/10/2020 | 01:09 GMT+7
Chia sẻ :
Ông Đoàn Ngọc Hải, người nổi tiếng với chiến dịch “đòi lại vỉa hè” cho người đi bộ khi còn là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 (TP.HCM) tiếp tục gây ấn tượng trên đường chạy marathon ở Hà Giang…
Video: Người Hà Giang ngạc nhiên thấy ông Đoàn Ngọc Hải chạy marathon ngang nhà mình. Nguồn:  Báo Thanh Niên

Trong số gần 100 VĐV tham dự nội dung chạy 42,195km tại giải chạy ở Hà Giang sáng 11/10/2020, ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người dân chú ý khi biết ông sẽ tham dự. Mặc trang phục áo cờ đỏ sao vàng, ông Hải được nhiều người nhận ra và chạy theo cổ vũ.

Xuất phát từ lúc 5 giờ 30 sáng, ông Hải có dáng có một VĐV chạy lâu năm khi không mang theo đồ vật gì, ngoài chiếc đồng hồ GPS đo quãng đường, đôi giày và bộ quần áo nổi bật.


Chạy đến đâu, ông Hải cũng nhận được sự cổ vũ của những người cùng chạy và cả những người dân Hà Giang biết đến ông. Sau gần một năm chạy bộ, ông Hải đã khiến nhiều người nể phục bởi đã dám nâng cự ly lên 42km và đạt thành tích không hề tệ với một người mới.

Ở tuổi 51, ông Hải đã có sự tiến bộ rõ rệt qua từng giải marathon ông tham dự. Từ giải Techcombank HCMC Marathon tháng 12 năm ngoái đến Tiền Phong Marathon 2020 ở đảo Lý Sơn tháng 7 vừa qua… ông Hải đều có thăng tiến nét về thành tích.

Từ lúc marathon ban đầu với gần 7 giờ mới hoàn thành, giờ đây, thành tích của ông đã gần chạm mốc 6 giờ và có khả năng sẽ được rút ngắn trong thời gian tới.


Tại Hà Giang lần này, với đường chạy toàn những dốc cao vút hoặc những đoạn đổ đèo sâu thăm thẳm… thật sự không dễ dàng cho bất kỳ VĐV nào. Tuy nhiên, ông Hải đã nỗ lực rất lớn để hoàn thành với thời gian 6:05:34. Ông xếp hạng 34 chung cuộc và hạng 26 nam, hoàn thành trong khoảng thời gian cho phép của ban tổ chức.

Hoàn thành đường chạy khi nắng đã lên cao và gần giữa trưa, ông Hải có phần mệt mỏi những vẫn rất sung sức. Ông đánh giá những con dốc của Hà Giang thật sự là một thử thách, nhưng bù lại cảnh quan thiên nhiên thì rất tuyệt vời.
 
Chờ ông Hải về đích, có một số người dân đã chờ sẵn để tặng hoa vì hâm mộ. Mặc dù cán đích khi lễ trao giải đã xong, nhưng việc ông Hải hoàn thành marathon tại Hà Giang với thời gian chỉ hơn 6 giờ là một thành tích rất đáng nể.


Ông Đoàn Ngọc Hải (sinh 10/10/1969), nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Ông nổi tiếng vì đã xung phong liên tục xuống đường trực tiếp chỉ đạo chiến dịch giành lại vỉa hè trên địa bàn Quận 1, TP.HCM, sau này chiến dịch đã lan tỏa ra các thành phố lớn khác tại Việt Nam.

Ông từng tuyên bố không dẹp được vỉa hè cho người đi bộ thì sẽ từ chức. Ông đệ đơn từ chức đầu năm 2018 và hiện giờ tập cho việc kinh doanh của gia đình, làm từ thiện và chạy bộ.

Theo Khang Vinh
Web Thể thao
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com