Toggle navigation
Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi người Việt tại Séc 2019
25/11/2019 | 09:22 GMT+7
Chia sẻ :
Con em người Việt ở Séc đạt nhiều thành tích trong học tập năm 2019 đã được Đại sứ Việt Nam tại đây tuyên dương, khen thưởng.
37 học sinh, thanh niên, sinh viên, nghiên cứu sinh người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã vinh dự nhận được Giấy khen và phần thưởng của Đại sứ Việt Nam tại buổi lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm 2019 được tổ chức ngày 23/11 tại thủ đô Praha.

Đây là những gương mặt tiêu biểu được Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc lựa chọn trong số hàng trăm học sinh, thanh niên, sinh viên, nghiên cứu sinh có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, các cuộc thi năng khiếu và hoạt động cộng đồng trên toàn Cộng hòa Séc cũng như khu vực trong năm 2019. Trong số này có nhiều em có thành tích học vượt trội tại các trường phổ thông, đỗ tốt nghiệp loại khá, giỏi các trường đại học, đạt giải nhất, nhì, ba các cuộc thi piano, violon, karate, cờ tướng…. không chỉ của Séc mà còn ở cấp quốc tế.

tuyen duong, khen thuong hoc sinh gioi nguoi viet tai sec 2019 hinh 1
Các gương mặt trẻ tài năng người Việt tại Séc được Đại sứ tuyên dương, khen thưởng/

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đánh giá cao đức tính cần cù, chăm chỉ, tinh thần hiếu học của thế hệ thứ hai, thứ ba người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, được thể hiện ở bảng thành tích học tập xuất sắc, các giải thưởng tài năng có uy tín, được chính quyền sở tại ghi nhận. Đại sứ đề nghị các cấp lãnh đạo hội và các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa tới công tác giao dục thế hệ trẻ để, ngoài việc nâng cao tri thức, phát huy tài năng, các cháu còn phải giỏi tiếng Việt, giữ gìn văn hóa truyền thống và thực sự là công dân Việt Nam gương mẫu trên quê hương thứ hai.

Tự hào khi ngày càng có nhiều gương người Việt trẻ thành công trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên, khẳng định trung ương hội và các cấp hội địa phương luôn coi trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng và phát triển các tài năng trẻ, nhằm xây dựng một cộng đồng mẫu mực, có tri thức, đóng góp thiết thực vào xã hội sở tại và quê hương Việt Nam. Nhân dịp này, ông gửi lời cám ơn tới các bậc phụ huynh đã có công ươm mầm và vun đắp, để những tài năng trẻ phát triển đúng hướng, thực sự là người có ích cho xã hội Séc và hướng về quê hương đất nước.

Tại buổi lễ, một số phụ huynh chia sẻ cảm nghĩ về vai trò, trách nhiệm của gia đình, sự ủng hộ của cộng đồng trong việc nuôi dạy thế hệ trẻ Việt Nam thành tài tại Cộng hòa Séc, mang lại vinh dự cho gia đình, cộng đồng và quê hương Việt Nam.

Chị Phạm Thúy Mai, mẹ hai cháu đạt bằng tốt nghiệp xuất sắc trường y và giành giải ba Cuộc thi hùng biện tiếng Đức toàn Trung Âu, nói: “Để có được thành tích xuất sắc của các cháu trong ngày hôm nay, tôi nghĩ là phải có sự nỗ lực rất nhiều của gia đình, và đặc biệt là sự cố gắng của các cháu, bên cạnh đó là sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các hội đoàn, đặc biệt là Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Tôi cho rằng để các cháu đạt được thành tích, đem lại lợi ích cho xã hội, thì gia đình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, đồng hành với các cháu nhiều hơn nữa để các cháu đạt được ước mơ các cháu mong muốn”.

Là một trong những gương mặt tiêu biểu được tuyên dương lần này, em Lê Minh Hoàng Long, người từng đạt giải nhất cuộc thi violon của Séc, giải nhì violon quốc tế năm 2019, và hiện là thành viên Dàn nhạc giao hưởng của Séc, bày tỏ mong ước giản dị của mình: “Em rất vui khi nhận được Giấy Khen của Đại sứ, và em nghĩ nó là động lực để giúp em học tốt hơn và đi thi đạt nhiều giải cao hơn, đóng góp cho cộng đồng người Việt Nam tại Séc”.  

Tại buổi lễ do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức, nhiều con em cán bộ nhân viên Đại sứ quán có thành tích học tập tốt trong năm 2019 cũng được tuyên dương, khen thưởng trong dịp này./.

Theo Hữu Bình, Văn Huy
VOV-Praha
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com