Toggle navigation
Trao huy chương của Liên hợp quốc tặng Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA
11/06/2024 | 12:49 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 10/6, thông tin từ Đội Công binh Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA cho biết, sáng 10/6 (giờ địa phương), Phái bộ an ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA) tổ chức Lễ trao Huy chương Vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tặng cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 của Việt Nam và Tổ Công tác tại Phái bộ UNISFA, khu vực Abyei.
Trung tướng Phạm Trường Sơn trao Huy chương Vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tặng Đội Công binh số 2 của Việt Nam và Tổ Công tác UNISFA đang thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ.
Trung tướng Phạm Trường Sơn trao Huy chương Vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tặng Đội Công binh số 2 của Việt Nam và Tổ Công tác UNISFA đang thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ.

Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani, Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Lực lượng Quân sự Phái bộ UNISFA và Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, đồng chủ trì buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani nhấn mạnh: Những quân nhân gìn giữ hòa bình của Việt Nam và những đóng góp của họ cho các cộng đồng được ghi nhận và rất xứng đáng được khen thưởng. Từ khi được triển khai, Đội Công binh số 2 của Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực. Những nỗ lực không mệt mỏi của họ không chỉ góp phần xây dựng và duy trì các cơ sở hạ tầng thiết yếu, mà còn mang lại hy vọng cho những cộng đồng địa phương.

Trao huy chương của Liên hợp quốc tặng Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA ảnh 1
Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani, Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Lực lượng Quân sự Phái bộ UNISFA phát biểu tại buổi lễ.

Trong khi đó, ông Joseph Twin, Quyền cục trưởng Cục Hỗ trợ thực địa, Phái bộ UNISFA cho biết: Abyei là khu vực không dễ để làm việc nhưng kể từ khi Lực lượng Gìn giữ hòa bình của Việt Nam triển khai tới đây thì “cuộc chơi đã thay đổi”. Họ là tấm gương trong công việc, từ Đội Công binh số 1 do Đại tá Mạc Đức Trọng làm Chỉ huy trưởng đến Đội Công binh số 2 hiện nay. Ông Joseph Twin đặc biệt nhấn mạnh thành tích của Đội Công binh số 2 trong việc bảo đảm các nhiệm vụ công binh của Phái bộ, giúp hoạt động tuần tra và cung ứng của Phái bộ được thực hiện tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Phạm Trường Sơn bày tỏ vinh dự và tự hào khi được đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự buổi lễ. Đồng chí nhấn mạnh, hơn 70 năm qua, các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa chiến tranh, giải quyết hậu xung đột ở nhiều nơi trên thế giới. Việt Nam tự hào được đóng góp công sức của mình vào thành quả này.

Việt Nam chính thức tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc kể từ tháng 5/2014, với việc triển khai 2 sĩ quan làm Quan sát viên quân sự tới Nam Sudan. Đến nay, Việt Nam đã cử 125 lượt sĩ quan quân đội, cảnh sát tham gia ở các vị trí cá nhân tại các Phái bộ UNMISS, MINUSCA, UNISFA và Trụ sở Liên hiệp quốc; 5 lượt Bệnh viện dã chiến cấp 2 đến Phái bộ UNMISS và 2 lượt Đội Công binh tại khu vực Abyei.

Những nỗ lực nêu trên thể hiện Việt Nam là một quốc gia thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc, góp phần vào nỗ lực chung của Liên hợp quốc vì hòa bình, ổn định và cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân trên toàn thế giới, trong đó có người dân tại khu vực Abyei.

Trao huy chương của Liên hợp quốc tặng Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA ảnh 2
Trung tướng Phạm Trường Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Trung tướng Phạm Trường Sơn đánh giá, kể từ khi triển khai thay thế Đội Công binh số 1, cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 đã có nhiều cố gắng và đạt được những thành tích đáng khích lệ trong việc tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên của Đội đã thể hiện bản lĩnh, phẩm chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam trong môi trường làm việc đa quốc gia và giành được nhiều tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo, Chỉ huy Phái bộ UNISFA, đồng nghiệp quốc tế và nhân dân khu vực Abyei.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ của Đội Công binh số 2 và các đồng chí sĩ quan cá nhân của Việt Nam tại Phái bộ; tin tưởng rằng Lực lượng Gìn giữ hòa bình của Việt Nam sẽ tiếp nối truyền thống, kế thừa những thành quả trong thời gian vừa qua để phát huy bản lĩnh, trí tuệ, năng lực trong thực hiện nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam giao phó, đáp ứng yêu cầu của Liên hợp quốc trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung tướng Phạm Trường Sơn trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của lãnh đạo Phái bộ UNISFA, cá nhân Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani và các đơn vị của Liên hợp quốc đóng quân trên địa bàn đã chỉ huy, chỉ đạo, giúp đỡ Đội Công binh số 2 và các đồng chí sĩ quan cá nhân của Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, Trung tướng Phạm Trường Sơn tin tưởng rằng thời gian tới, Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi từ lãnh đạo, chỉ huy Phái bộ và các cơ quan, đơn vị cùng đóng quân trên địa bàn.

Trao huy chương của Liên hợp quốc tặng Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA ảnh 3
Thay mặt Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng lực lượng phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng lực lượng, hứa sẽ tiếp tục cống hiến hết sức mình vì sứ mệnh của Phái bộ, cộng đồng và nền hòa bình ở Abyei, với danh hiệu sứ giả hòa bình và trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Trao huy chương của Liên hợp quốc tặng Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA ảnh 4
Trung tướng Phạm Trường Sơn và Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani cùng Đoàn công tác và Chỉ huy Phái bộ chụp ảnh với đại diện Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại buổi lễ.

Chiều cùng ngày, Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác đã tới thăm Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA.

Theo TRẦN KIÊN-HẢI YẾN
Nhân dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com