Toggle navigation
Tổ chức vui Tết Trung thu tại Campuchia
18/09/2024 | 11:57 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 17/9, Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Phnom Penh, Campuchia tổ chức chương trình “Trung thu Đoàn viên-Kết nối yêu thương” cho thiếu niên, nhi đồng là con em các gia đình cán bộ ngoại giao, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và một số doanh nghiệp trên địa bàn.
Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức vui Tết Trung thu cho con em cán bộ nhân viên.
Trong không khí ấm áp, rộn ràng, các em cùng nhau múa hát, vui đùa, tham gia những trò chơi ngộ nghĩnh của tuổi thơ. Cô bác, cha mẹ cùng vui phá cỗ Trung thu và tặng các em những món quà nhỏ thú vị đầy màu sắc.

Phát biểu tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng chúc các em nhỏ cùng gia đình vui Tết Trung thu đầm ấm; mong các em thương yêu cha mẹ, chăm chỉ học hành, mai sau lớn lên xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam yêu dấu.

Tổ chức vui Tết Trung thu tại Campuchia ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Huy Tăng tặng quà cho các cháu thiếu nhi. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Trong đêm rằm, cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng các em thiếu niên, nhi đồng cũng chia sẻ, gửi gắm tình cảm đến những bạn nhỏ ở quê nhà đang cùng cha mẹ, thầy cô và các cô bác nỗ lực khắc phục, vượt qua khó khăn, mất mát do bão lũ gây ra.

Tổ chức vui Tết Trung thu tại Campuchia ảnh 2
Các bạn nhỏ được phá cỗ và tham gia những trò chơi truyền thống trong dịp Tết của trẻ em. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Trước đó, ngày 16/9, Trường tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam Tân Tiến và một số cụm trường khác ở Phnom Penh cũng tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” cho tổng cộng khoảng 500 học sinh là con em gia đình người gốc Việt.

Theo lãnh đạo Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, việc tổ chức cho con em cộng đồng vui Tết Trung thu hằng năm là để giúp các cháu hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thêm thương yêu cha mẹ, gia đình, thầy cô và bạn bè.

Tổ chức vui Tết Trung thu tại Campuchia ảnh 3
Đại sứ quán, Hội Khmer-Việt Nam và Ban giám hiệu Trường Tân Tiến tặng quà cho các em học sinh. (Ảnh: Huy Vũ)

Hiệu trưởng Trường tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam Tân Tiến, cô giáo Thạch Thị Lan cho biết, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ quán, Hội Khmer-Việt Nam và các doanh nghiệp, vừa qua, một số công trình trong khuôn viên nhà trường đã được sửa sang và xây mới.

Tổ chức vui Tết Trung thu tại Campuchia ảnh 4
Hiệu trưởng Trường tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam Tân Tiến, cô giáo Thạch Thị Lan (Ảnh: Huy Vũ)

“Trước đây, Nhà trường thường tổ chức vui Tết Trung thu đơn giản do cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Nhưng hôm nay, chúng ta đã có một hội trường để tổ chức chương trình này. Tuy hội trường còn nhỏ, nhưng đây cũng là niềm tự hào và góp phần vào niềm vui chung với các em đón Tết Trung thu”, cô Thạch Thị Lan chia sẻ.

Dịp này, Chi hội Khmer-Việt Nam ở các tỉnh, như Siem Reap, Battambang cũng tổ chức chương trình vui Trung thu, tặng quà cho con em cộng đồng.

Theo Nguyễn Hiệp-Huy Vũ
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Campuchia
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com