Toggle navigation
Tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Phúc Lâm ở Đức
16/08/2022 | 11:02 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 14/8 (ngày 17/7 năm Nhâm dần, Phật lịch 2566-Dương lịch 2022), chùa Phúc Lâm tại Potsdam (Đức) đã tổ chức Đại lễ Vu lan và Thượng lương cất nóc Đại hùng Bảo điện.
To chuc Dai le Vu Lan bao hieu tai chua Phuc Lam o Duc hinh anh 1
Quang cảnh buổi lễ. (Nguồn: Facebook)

Từ lâu đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông, bà, cha, mẹ là một trong những nghĩa cử không thể thiếu trong cuộc đời mỗi con người.

Để lễ Vu Lan báo hiếu trở thành dịp mang đậm nét nhân văn, đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, ngày 14/8 (ngày 17/7 năm Nhâm dần, Phật lịch 2566-Dương lịch 2022), chùa Phúc Lâm tại Potsdam (Đức) đã tổ chức Đại lễ Vu lan và Thượng lương cất nóc Đại hùng Bảo điện.

Đến dự buổi lễ có ông Chu Tuấn Đức, Phó Đại sứ, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, bà Nguyễn Hồng Nhung, Trưởng ban Công tác cộng đồng cùng Chư tôn Hòa thượng, Đại đức tăng ni và khoảng 1.000 Phật tử gần xa, trong đó có nhiều bà con đến từ Cộng hòa Séc, Hungary và Ba Lan đã về dự.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong không khí thành kính, ấm áp và đầy hoan hỉ của ngày đại lễ, Đại đức Thích Thông Đạt, Trụ trì chùa Phúc Lâm đã thuyết giảng về ý nghĩa của Ngày Vu lan báo hiếu để bà con Phật tử hiểu và thấm thía sâu sắc hơn.

Dưới sự chủ trì đại lễ của Đại Đức, bà con Phật tử đã thành kính tri ân tưởng nhớ đến tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã có công sinh thành dưỡng dục.

Theo Đại đức Thích Thông Đạt, chùa không chỉ là nơi nuôi dưỡng tâm linh, ươm mầm đạo đức, mà đây còn là nơi góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc, duy trì và phát triển văn hóa Việt, đồng thời tỏ rõ tinh thần hội nhập văn hóa với người bản xứ.

Xuất phát từ tinh thần cơ bản đó, sự ra đời của chùa Phúc Lâm tại Đức cũng nhằm nuôi dưỡng đời sống tâm linh, hướng về cội nguồn của những người con xa xứ, đồng thời là nơi giữ gìn và đóng góp nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Lễ Thượng lương cất nóc Đại hùng Bảo điện chùa Phúc Lâm diễn ra đúng dịp Vu lan đã đánh dấu một sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo Việt Nam tại châu Âu, đặc biệt là Đức, góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc, duy trì và phát triển văn hóa Việt.

Phát biểu nhân dịp này, Phó Đại sứ Chu Tuấn Đức bày tỏ niềm vinh dự và hoan hỉ được đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tham dự buổi Đại lễ Vu lan báo hiếu và lễ Thượng lương cất nóc Đại hùng Bảo điện chùa Phúc Lâm.

Theo ông Chu Tuấn Đức, với người Việt, Đại lễ Vu lan báo hiếu là dịp vô cùng quan trọng, báo hiếu cha mẹ, cũng là dịp tưởng nhớ ông bà tổ tiên.

Ở Việt Nam, Đại lễ Vu lan cũng là ngày Xá tội vong nhân, ngày chia sẻ quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, cũng là truyền thống rất quý báu “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Ông Chu Tuấn Đức cũng chúc mừng Đại đức Thích Thông đạt cũng như tăng ni phật tử trong thời gian qua vượt qua rất nhiều khó khăn, để đến được buổi cất nóc Đại hùng Bảo điện, tin tưởng rằng với sự trợ giúp nhiệt tình của bà con Phật tử khắp nơi trên nước Đức cũng như của các hội đoàn, các hạng mục công trình Đại hùng Bảo điện cũng sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Người Việt sớm có được nơi khang trang để chia sẻ, gắn kết, lưu giữ cũng như phát huy truyền thống quý báu, giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Sau lễ Chú cát tường, toàn thể pháp hội đạo tràng cùng hướng lên mái chùa Phúc Lâm, nơi 3 vòng nguyệt quế được đưa lên.

Đây được coi là nghi thức của các công trình xây dựng tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung.

Đối với Việt Nam, cất nóc là nghi lễ hết sức quan trọng của một công trình xây dựng.

Trong phần nghi lễ này, thầy Thích Thông Đạt và đại diện nhà thầu xây dựng đã cùng nhau đóng đinh lên xà nhà để khẳng định lễ cất nóc diễn ra thành công. Đại lễ Vu lan-Thượng lương cất nóc Đại hùng Bảo điện chùa Phúc Lâm đã thập phần viên mãn./.

Theo Phương Hoa-Thanh Tùng 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com