Toggle navigation
Tình hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia qua triển lãm ảnh tại Bali
16/12/2020 | 08:57 GMT+7
Chia sẻ :

Chiều 15/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta phối hợp với Chính quyền Tỉnh Bali, Indonesia đã tổ chức thành công Lễ khai trương tuần Triển lãm ảnh (15-20/12/2020) trực tuyến và trực tiếp nhân dịp Kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Indonesia.

Phát biểu tại buổi lễ qua băng ghi hình, Bà Megawati, Tổng thống thứ 5 của Cộng hòa Indonesia, hiện là Chủ tịch Đảng Dân chủ Đấu tranh Indonesia (PDI-P) cầm quyền, đã nhấn mạnh kỷ niệm nhân dịp 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam– Indonesia có ý nghĩa quan trọng, đóng góp cho “sự phát triển trường tồn của tình hữu nghị giữa hai dân tộc, bởi vì hai dân tộc đều có chung khát vọng muôn đời là tự do và độc lập”.

 

Triển lãm ảnh trực tuyến và trực tiếp nhân dịp Kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Indonesia.


Bà Megawati cũng chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc về tình bạn giữa Tổng thống Soekarno, người cha quá cố của bà, với Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho rằng hai nhà lãnh đạo đều có chung những phẩm chất đặc biệt hiếm có, bởi vì họ chính là hiện thân của cuộc đấu tranh giành độc lập của hai dân tộc.

 

Đồng tình với quan điểm trên, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia, Phạm Vinh Quang nhấn mạnh, chính tình bạn kết nghĩa đặc biệt giữa Tổng thống Soekarno và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo nên nền tảng cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt trong 65 năm qua giữa hai quốc gia.

 

Đại sứ Phạm Vinh Quang cũng bày tỏ tin tưởng Bali, trung tâm kinh tế, văn hoá hàng đầu của Indonesia, còn được gọi là “Thiên đường du lịch”, “Đảo của các vị thần” chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra hiện nay, và sẽ tiếp tục là trở thành trung tâm, đầu mối, giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch, văn hoá giữa nhân dân hai nước Việt Nam- Indonesia trong thời gian tới.

 

Hình ảnh Bác Hồ tại Tượng đài Đấu tranh Nhân dân Indonesia của Bali.


Phát biểu khai mạc Triển lãm tại Tượng đài Đấu tranh Nhân dân Indonesia của Bali, Thống đốc tỉnh Bali, ông Wayan Koster bày tỏ vui mừng đã có cơ hội phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức triển lãm ảnh về lịch sử quan hệ hữu nghị giữa hai nước giai đoạn 1955-2020 và tình bạn giữa hai nhà lập quốc Tổng thống Soekarno và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thống đốc Wayan Koster hy vọng rằng tinh thần hữu nghị giữa hai dân tộc có thể tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Indonesia và Việt Nam, trên cả các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật và du lịch. Bali luôn mở cửa, sẵn sàng chào đón các chuyến thăm của các người bạn Việt Nam với mục đích du lịch, kinh tế hay văn hóa nghệ thuật.

 

Tại triển lãm, người xem đã được du hành ngược dòng thời gian với những hình ảnh và thước phim sống động của bộ phim tài liệu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia, chuyến thăm tới Việt Nam của Tổng thống Soekarno năm 1959, cũng như những dấu mốc quan trọng khác trong quan hệ song phương. 230 tấm ảnh được trưng bày tại các “phòng triển lãm ảo” theo các chủ đề như chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Soekarno năm 1959, chặng đường phát triển quan hệ hai nước qua 65 năm và loạt ảnh giới thiệu quảng bá về văn hóa, lịch sử, hình ảnh, đất nước của Việt Nam. Trong đó có 42 bức ảnh lịch sử đã được triển lãm trực tiếp tại Tượng đài Đấu tranh Nhân dân Bali.

 

Triển lãm ảnh tại Bali nằm trong chuỗi sự kiện do Đại Sứ quán Việt Nam tại Jakarta tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, gồm cuộc thi thiết kế logo, hội thảo về du lịch, thương mại và đầu tư, đối thoại phát thanh tương tác trên Đài phát thanh Indonesia và Đài Tiếng nói Việt Nam, triển lãm ảnh tại Yogyakarta, Bali, và chiếu phim tư liệu về lịch sử 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Indonesia trên Đài truyền hình Quốc gia Indonesia .../.

 

Theo Hương Trà

VOV-Jakarta

Nguồn: https://vov.vn/nguoi-viet/tinh-huu-nghi-giua-viet-nam-va-indonesia-qua-trien-lam-anh-tai-bali-824371.vov

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com